Trường học Báo chí của Sputnik mở cửa tiếp nhận sinh viên từ 18 quốc gia

© SputnikШкола Спутник
Школа Спутник - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, ngày 6 tháng 9, dịch vụ báo chí của Sputnik - |Hãng thông tấn Nga Sputnik đã mở Trường học quốc tế cho các nhà báo trẻ, khóa đào tạo được tổ chức từ ngày 5 đến ngày 8 tháng Chín.

Năm nay, trong số các sinh viên có đại diện của 18 quốc gia, trong đó có các nhà báo trẻ từ 40 phương tiện truyền thông, bao gồm cả Hãng thông tấn Prensa Latina (Cuba), Hãng thông tấn Agencia Brasil (Brazil), Hãng thông tấn nhà nước Mexico "Notimex", Hãng tin Press Trust of India (Ấn Độ), Hãng thông tấn IANS (Ấn Độ), Hãng Mehr (Iran), Hãng Yonhap (Hàn Quốc), tờ báo China Daily (Trung Quốc),  kênh truyền hình Al Mayadeen (Lebanon), đài phát thanh All India Radio (Ấn Độ), tạp chí Les Valeurs Actuelles (Pháp), tờ báo La Stampa (Italy) và nhiều cơ quan báo chí  khác.

 Chủ đề chính của khóa đào tạo năm 2016 — sự phát triển của các phương tiện truyền thông hiện đại, những định dạng mới trong các chương trình phát thanh truyền hình, cũng như ảnh hưởng của mạng xã hội đến công việc của các phương tiện truyền thông. Sinh viên sẽ được giới thiệu về những đặc điểm trong hoạt động của cơ quan truyền thông, đặc biệt về  những kinh nghiệm của hãng thông tấn Nga phản ánh kịp thời các tình huống khẩn cấp trong những năm 2015-2016. Trường đào tạo của Sputnik cung cấp cho sinh viên khả năng làm quen với tất cả các quy trình làm việc của các phương tiện truyền thông hiện đại, cũng như khả năng giao tiếp trực tiếp và nghiên cứu những kinh nghiệm vô giá của các chuyên gia tốt nhất của ngành truyền thông.

"Sputnik làm việc với các định dạng đa phương tiện mới nhất, tích cực phát triển các mạng xã hội, và cung cấp tin tức bằng hơn 30 thứ tiếng. Nhờ đó chúng tôi có khả năng chia sẻ kinh nghiệm tuyệt vời này với các nhà báo trẻ từ khắp nơi trên thế giới ", — ông Anton Anisimov, người lãnh đạo đài phát thanh quốc tế Sputnik nhấn mạnh.

"Tôi hy vọng rằng, hội thảo này sẽ giúp tôi cải thiện kỹ năng trong các phương tiện truyền thông hiện đại, cũng như nắm vững được những định dạng mới để tương tác với thính giả" — cô Pradipta Tapadar, nhà báo trẻ từ hãng tin Press Trust of India nói.

"Tôi muốn tìm hiểu những kinh nghiệm của đài Sputnik về cách sử dụng tài liệu video, những thiết kế infographic và các mạng xã hội. Hãng tin Yonhap cũng có dịch vụ đa phương tiện, và nhiệm vụ của chúng tôi là học cách sử dụng hiệu quả nhất tất cả những điều này", — cô Cho-rong Park từ hãng tin Yonhap cho biết.

"Trường học báo chí là một cơ hội tuyệt vời để trao đổi kinh nghiệm với các đồng nghiệp nước ngoài và giao tiếp trực tiếp với những nhà báo tuyệt vời", — nhà báo trẻ Giuseppe Botero, nhà phân tích tài chính của tờ báo Ý La Stampa, cho biết.

Dự án Trường học Báo chí của đài Sputnik đang được thực hiện trong khuôn khổ chương trình "Thế hệ mới" của Cơ quan Liên bang về Cộng đồng các quốc gia độc lập, người Nga sống ở nước ngoài, và hợp tác nhân đạo quốc tế (Rossotrudnichestvo).

Sputnik (sputniknews.com) — Hãng tin và đài phát thanh với các trung tâm thông tin đa phương tiện ở hàng chục quốc gia. Sputnik có các trang web bằng hơn 30 thứ tiếng, công nghệ analog và kỹ thuật số âm thanh,  các ứng dụng điện thoại di động và các trang mạng xã hội. Sputnik cập nhật liên tục 24h tin tức bằng các thứ tiếng Anh, Ả Rập, Trung Quốc và Tây Ban Nha.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала