Tướng Czech dùng truyện tiếu lâm trả lời câu hỏi về xung đột Nga-NATO

© Sputnik / Vladimir AstapkovichNhững hình ảnh nổi bật trong tuần. 6 - 12 tháng Tám
Những hình ảnh nổi bật trong tuần. 6 - 12 tháng Tám - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thiếu tướng quân dự bị Czech Hynek Blashko khi trả lời phỏng vấn của Parlamentní listy đã bình luận về xung đột tiềm ẩn giữa Nga và NATO.
NATO, Latvia - Sputnik Việt Nam
National Interest gọi hành động của NATO tại biên giới Nga là vở kịch phi lý

Phóng viên nhắc nhở nhà quân sự rằng vũ khí của NATO, bao gồm cả vũ khí hủy diệt hàng loạt, đang bố trí ngày càng gần hơn, sát hơn với biên giới Nga. Một trong những độc giả của tờ báo hỏi — liệu có phải lo sợ điều tồi tệ nhất là xung đột giữa Liên minh Bắc Đại Tây Dương với một bên là Nga. Vị tướng đã trả lời bằng giai thoại.

"Trên Internet lan truyền chuyện cười. Obama và các tướng lĩnh của ông tranh luận ở Lầu Năm Góc và không sao đồng ý với nhau xem cách nào là tốt nhất để tấn công Nga. Cuối cùng, họ hỏi Pháp. Người Pháp trả lời: "Chúng tôi không biết, nhưng chắc chắn không phải là vào mùa đông. Công việc sẽ kết thúc tồi tệ". Tiếp theo, hỏi người Đức. Người Đức trả lời: "Chúng tôi không biết, nhưng chắc chắn không phải là vào mùa hè. Chúng tôi đã thử rồi". Làm thế nào đây? Ai đó đề xuất hỏi người Trung Quốc, bởi  anh này tiên tiến và luôn cung cấp ý tưởng mới. Vậy là hỏi người Trung Quốc: Tấn công Nga lúc nào là tốt nhất? Người Trung Quốc nói:"Ngay bây giờ! Nga bắt đầu xây dựng "Sức mạnh Siberia", "Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ" rồi sân bay vũ trụ "Vostochnyi", cây cầu nối sang Crưm, và trong tương lai gần, Nga muốn nâng cấp tuyến đường Baikal-Amur, xây dựng những cơ sở thể thao mới dành cho giải vô địch bóng đá và điền kinh thế giới, lại có kế hoạch khai thác Bắc Cực… Nói chung, bây giờ họ thực sự cần nhiều tù binh!", — vị tướng kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала