CHND Donetsk đòi Ukraina trả lương hưu cho cư dân Donbass

© Sputnik / Michael Voskresensky / Chuyển đến kho ảnhPhụ nữ già cuả tỉnh Donetsk
Phụ nữ già cuả tỉnh Donetsk - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đại diện Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự tuyên bố độc lập (DNR) tuyên bố rằng tại cuộc họp của Nhóm liên lạc về vấn đề kinh tế ở Minsk vào ngày 7 tháng Chín, sẽ nêu vấn đề Kiev cần hoàn trả tiền lương hưu cho các công dân sinh sống trên lãnh thổ vùng Donbass.
Người về hưu ở Debaltsevo, Ukraina - Sputnik Việt Nam
Thanh toán lương hưu ở Ukraina bị đe doạ

"Trong Tiểu ban về các vấn đề kinh tế chúng tôi sẽ nêu vấn đề Kiev trả lương hưu. Đối với chúng tôi, điều đó rất quan trọng. Hơn nữa, nội dung này được ghi vào tổ hợp các biện pháp để thực hiện các thỏa thuận Minsk — các công dân của chúng tôi cần được nhận lương hưu của họ từ Ukraina, bất kể là nước Cộng hòa hiện đang trả cho họ tiền lương hưu và các khoản trợ cấp xã hội", — báo "Izvestia" dẫn lời ông Denis Pushilin phái viên của DNR nói tại cuộc đàm phán ở Minsk.

Trước đó, Phó Thủ tướng Ukraina là Vyacheslav Kyrylenko tuyên bố rằng, chừng nào lãnh thổ Donbass còn thuộc sự kiểm soát của các nước Cộng hòa tự xưng Donetsk và Lugansk, thì chừng đó không thể nói gì đến chuyện Ukraina cấp tiền lương hưu cho những người sinh sống trên địa bàn này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала