ROIN – Mẫu xe tự động độc đáo từ nước Nga (Video)

© Ảnh : IntechrosROIN - 070
ROIN - 070 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong số các thành viên danh tiếng tham gia Diễn đàn Quốc tế về kỹ thuật-quân sự “Quân đội-2016” ở ngoại ô Matxcơva, không chỉ có những “người khổng lồ” của ngành công nghiệp quốc phòng Nga với lịch sử bề thế phong phú khởi đầu gần như từ thời Đế chế Nga, mà còn có nhiều đại biểu trẻ hơn là các công ty phát sinh trong thời hậu Xô-viết.

Trong một gian trưng bày của Diễn đàn "Quân đội-2016" phóng viên "Sputnik" chú ý tới cỗ máy robot tự hành — sáng chế của Nhóm công ty Liên khu vực INTEHROS có trụ sở đặt tại Voronezh.

Xe tăng Armata - Sputnik Việt Nam
Khởi động diễn đàn “Quân đội-2016”: Có thể sờ tay vào xe tăng “Armata” và robot
Trả lời phỏng vấn của nhà báo "Sputnik",  ông Ratibor Konovalyuk  lãnh đạo Văn phòng đại diện của INTEHROS  tại Matxcơva đã cho viết chi tiết thêm về công ty và sản phẩm.

"Công ty chúng tôi đã có 25 năm làm việc trên thị trường chế tạo máy thủy lực và kỹ thuật.  Chúng tôi có kinh nghiệm cộng tác với "Đường sắt Nga", Bộ Tình trạng khẩn cấp, các công ty khai thác mỏ. Cơ sở của chúng tôi đã có thể chứng tỏ bản thân như một nhà cung cấp đáng tin cậy về các thiết bị thủy lực. Bây giờ chúng tôi đang chinh phục nhánh mới là kỹ thuật robot.  Cách đây chưa lâu chúng tôi đã sáng chế  loạt tổ  hợp  với tên gọi ROIN. Tại Diễn đàn "Quân đội-2016" chúng tôi trưng bày một sản phẩm trong loạt này — tổ hợp xe kỹ thuật đa mục đích R-300. Nó được điều khiển từ xa, chỉ cần một  chuyên viên điều hành sử dụng cái điều khiển cầm tay, cỗ máy hoạt động trong khu vực tầm nhìn  thẳng hoặc qua liên lạc video. Tổ hợp được giới thiệu trong hai phiên bản — một trên khung gầm bánh xích và một trên cơ sở xe tải".

Khả năng điều khiển từ xa của cỗ máy chỉ ra rằng một trong những nhiệm vụ của nó là thay thế con người ở những nơi có thể. Ông Ratibor Konovalyuk nói tiếp:

"Có không ít tình huống khi sự hiện diện của con người lại là yếu tố không mong muốn. Thí dụ, trong trường hợp  cứu nạn khẩn cấp, trong các công việc tái thiết, khi tháo dỡ các tòa nhà. Vì vậy, ở đây chúng tôi đề xuất sử dụng tổ hợp tự động.  Nó có thể đắc dụng dành cho bất kỳ công việc, kể cả ở vùng nhiễm phóng xạ. Không  ngẫu nhiên mà một trong các cỗ máy mới của chúng tôi đã được đặt trong Trung tâm  cứu nạn-khẩn cấp của Rosatom. Còn một tổ hợp nữa  bố trí trên nền tảng đường sắt, được sử dụng để phục vụ cho các tuyến đường trong tàu điện ngầm Matxcơva".

Các hệ thống robot ROIN được tạo ra để thay thế mẫu thiết bị nhập khẩu tương tự. Tuy nhiên, một mẫu nội địa chỉ được xem xét thay thế hoàn toàn khi thực sự vượt hơn những mẫu nước ngoài về mọi đặc tính kỹ thuật và kinh tế.  Các chuyên viên kỹ thuật của INTEHROS đã làm được như vậy, — ông Ratibor Konovalyuk khẳng định.

"Hệ thống của chúng tôi  vượt trội so với các thiết bị ngoại về những đặc điểm như  hệ số nâng tải, độ chắc chắn, công suất lớn. Ngoài ra, máy của chúng tôi có giá thành rẻ hơn mấy lần so với của nước ngoài, vì chúng tôi sử dụng tối đa các thành phần phụ tùng linh kiện  sản xuất tại Nga, chiếm tỷ lệ đến 90%. Đáng tiếc là bộ phát điện còn phải nhập khẩu, vì thực tế là trong nước chưa có động cơ cỡ nhỏ hoàn chỉnh. Mặc dù có cơ sở để hy vọng rằng vấn đề này sẽ được giải quyết. Là một công ty Nga, mục tiêu của chúng tôi là khai thác và cung cấp khả năng công nghệ của đất nước ta".

Khai mạc Diễn đàn quốc tế về kỹ thuật-quân sự “Quân đội-2016” - Sputnik Việt Nam
Thành tựu kỹ thuật quân sự tại Diễn đàn "Quân đội- 2016"
Tổ hợp hệ thống  kỹ thuật robot  có môi trường hoạt động rộng lớn ở Nga. Đồng thời, các sáng chế của INTEHROS đã thu hút sự quan tâm của những hách hàng tiềm năng ở nước ngoài, — ông Ratibor Konovalyuk thông báo một cách tự hào:

"Xe của chúng tôi là sản phẩm mới và đã cho thấy triển vọng kinh tế khả quan ngay khi chỉ vừa bắt đầu mời chào để xuất khẩu. Cụ thể, chúng tôi đang tiến hành đàm phán với Serbia về việc cung cấp các cỗ máy phục vụ cho hàng loạt chủ thể điện lực. Ở đây, tại Diễn đàn "Quân đội-2016", sản phẩm của chúng tôi đã nhận được sự quan tâm của các đại diện một số nước châu Phi. Về khu vực Đông Nam Á, thì thâm nhập thị trường này sẽ không giản đơn.  Chúng tôi hiểu rằng ở đó sẵn có những cầu thủ gạo cội như các công ty Hàn Quốc và Trung Quốc, đã từ lâu tích cực phát triển kỹ thuật robot. Sẽ phải cạnh tranh với họ một cách nghiêm túc. Nhưng về nguyên tắc, chúng tôi đã sẵn sàng và vững tin. Chúng tôi không định chỉ tự giới hạn ở thị trường Nga".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала