Kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Nga tăng 28% trong bảy tháng đầu năm

© Flickr / Yun Huang YongQuốc kỳ Việt Nam
Quốc kỳ Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Nga từ tháng Giêng đến tháng Bảy năm 2016 tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, Tham tán thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga Dương Hoàng Minh cho biết.
Thành phố Hà Nội - Sputnik Việt Nam
Việt Nam chờ đợi sự tăng trưởng kim ngạch với Nga sau khi FTA ký với EAEU được lập

"Xuất khẩu từ Việt Nam tăng 20% ​​trong 7 tháng đầu năm 2016, và xuất khẩu từ Nga đến Việt Nam tăng 48%", — ông Dương Hoàng Minh nói.

Ông dự đoán rằng doanh thu sẽ tiếp tục phát triển, đặc biệt là sau khi thỏa thuận giữa Việt Nam và EAEU có hiệu lực.

"Chúng tôi hy vọng rằng trong năm 2020, như lãnh đạo hai nước chúng ta đã quyết định, kim ngạch thương mại sẽ tăng đến 10 tỷ USD. Đây là mức tối thiểu. Chúng ta có thể phát triển lên đến 15-20 tỷ USD. Thỏa thuận này sẽ là sự thúc đẩy lớn cho sự hợp tác", — ông Dương Hoàng Minh nói.

"Sau khi thỏa thuận với EAEU có hiệu lực, khoảng 90% dòng thuế sẽ được giảm", — ông Dương Hoàng Minh lưu ý.

Theo Tham tán thương mại Việt Nam, Việt Nam có thể xuất khẩu cá, gạo, sản phẩm ngành công nghiệp nhẹ và sản phẩm công nghiệp.

"Liên bang Nga sẽ tăng xuất khẩu thịt, ngũ cốc, bột mì, các sản phẩm giò chả và thuốc lá, phân bón, xăng dầu, xe tải và xe buýt," — ông nói.

"Thị trường EAEU và Việt Nam là các thị trường bổ sung cho nhau trong phạm vi hàng hóa và phân khúc dịch vụ rất rộng", — chủ tịch Hiệp hội các doanh nhân Việt Nam tại Nga Lê Trường Sơn cho biết.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала