Việt Nam quan tâm đến những vũ khí nào của Nga?

© Sputnik / Vitaly Ankov / Chuyển đến kho ảnhTàu ngầm Nga
Tàu ngầm Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đại biện lâm thời Việt Nam tại Liên bang Nga Lại Ngọc Đoàn chia sẻ kế hoạch hợp tác kỹ thuật quân sự với LB Nga.
Diễn đàn Quân đội-2016 - Sputnik Việt Nam
Việt Nam là một trong 80 nước tham quan triển lãm "Quân đội-2016"

"Xuất phát từ vị trí địa lý của Việt Nam, chúng tôi mua tàu biển của Nga, trong đó có tính đến việc chuyển giao công nghệ, tàu tuần tra, tàu ngầm và máy bay chiến đấu. Nói đến máy bay trực thăng quân sự thì đó không phải là ưu tiên. Chúng tôi có bờ biển và địa hình đồi núi, đòi hỏi nhiều loại thiết bị khác, như xe tăng chẳng hạn" — ông Lại Ngọc Đoàn cho biết khi trả lời phỏng vấn giới truyền thông Nga.

"Kể cả trong lĩnh vực quân sự, Việt Nam và Liên bang Nga tiếp tục đường lối hợp tác xuất phát từ thời Liên Xô, từ thời kỳ kháng chiến bảo vệ đất nước chúng tôi, chống những kẻ xâm lược từ giữa thế kỷ trước," — ông Lại Ngọc Đoàn tuyên bố.

"Trong thành phần Đại sứ quán của chúng tôi có Phòng tùy viên quân sự — họ là đại diện của Bộ Quốc phòng Việt Nam. Đó là đại diện lớn nhất của Bộ Quốc phòng Việt Nam ở nước ngoài, và bộ phận này được bố trí chính tại Moskva của Liên bang Nga", — ông Lại Ngọc Đoàn nói.

"Phái đoàn Việt Nam đến diễn đàn "Quân đội-2016" bao gồm đại diện của các tổ chức quân sự khác nhau. Một trong những đại biểu chính là người đứng đầu tập đoàn quân sự trong lĩnh vực thông tin và truyền thông. Theo như chúng tôi biết từ các thành viên phái đoàn, đất nước chúng tôi lựa chọn hợp tác với các đối tác Nga như là ưu tiên trước nhất", — nhà ngoại giao Việt Nam kết luận.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала