Trang bị chuyên dụng từ Nga dành cho công lực Việt Nam

© Sputnik / Grogory Sisoev / Chuyển đến kho ảnhDiễn đàn kỹ thuật-quân sự quốc tế lần II “Quân đội-2016”
Diễn đàn kỹ thuật-quân sự quốc tế lần II “Quân đội-2016” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong đội ngũ thành viên tham gia Diễn đàn kỹ thuật-quân sự quốc tế lần II “Quân đội-2016” đang được tiến hành ở ngoại ô Matxcơva có 58 xí nghiệp quốc phòng từ 13 nước ngoài.

Tàu ngầm Nga - Sputnik Việt Nam
Việt Nam quan tâm đến những vũ khí nào của Nga?
Ngoài ra, Diễn đàn còn thu hút sự chú ý của nhiều vị khách ngoại quốc.  Trong số đó có đại diện Việt Nam. Cụ thể, một nhóm các nhân viên của công ty Hà Nội SECUTEC. Trả lời phỏng vấn của Sputnik, Chủ tịch công ty SECUTEC là ông Hoàng Đình Nam đã chia sẻ ấn tượng về bộ hiện vật triển lãm tại Diễn đàn "Quân đội-2016":

"Công ty chúng tôi chuyên lo cung cấp thiết bị chuyên dụng dành cho Bộ Công an và Bộ Quốc phòng Việt Nam. Cuốn hút chúng tôi là các sáng chế của Nga trong lĩnh vực này: các phương tiện chụp ảnh và video theo dõi, thiết bị quan sát ban đêm, phương tiện liên lạc, cứu hộ…Những thiết bị này  không chỉ đơn giản là hiện đại mà còn siêu hiện đại, đáp ứng hoàn toàn cho nhu cầu của công lực Việt Nam. Chúng tôi đã nhận được nhiều tài liệu quảng cáo và hướng dẫn, bản catolog sản phẩm, chúng tôi đang chăm chú nghiên cứu để nêu đề xuất với công lực nước nhà. Cá nhân tôi có ấn tượng rất mạnh về cuộc triển lãm độc đáo này".

Đánh giá về mức độ hợp tác giữa Việt Nam và Nga cũng như các nước trong các vấn đề đảm bảo an ninh, ông Hoàng Đình Nam nêu ý kiến:  

"Mối quan hệ giữa hai nước chúng ta trong lĩnh vực này được tiếp nối theo truyền thống tốt đẹp. Các đơn vị thuộc QĐND và Bộ Công an Việt Nam đang sử dụng rộng rãi những trang thiết bị kỹ thuật do Nga sản xuất. Chúng tôi đánh giá cao thành tựu công nghệ của các bạn Nga. Tại triển lãm thuộc Diễn đàn "Quân đội-2016", chúng tôi đã có dịp làm quen với những sáng chế tiên tiến. Hy vọng rằng sự hợp tác của chúng ta trong lĩnh vực này sẽ tiếp tục phát triển và phía Việt Nam sẽ nhận được thêm nhiều thiết  bị mới từ nước Nga".

Khi được biết ông Hoàng Đình Nam từng có thời tuổi trẻ theo học tại Liên Xô, phóng viên Sputnik đã đề nghị vị khách người Việt cho biết cảm tưởng của ông về nước Nga hôm nay. Ông Hoàng Đình Nam nói:

"Hồi những năm 1969-1975 tôi học tập tại ĐHTH Quốc gia Matxcơva MGU, ở Viện Ngôn ngữ phương Đông mà khi ấy đổi tên thành Viện Các nước Á-Phi. Bây giờ, khi may mắn có cơ hội đến Nga một lần nữa, trong tôi in đậm ấn tượng sâu sắc về đất nước các bạn, rõ ràng đang phát triển nhanh chóng và hùng mạnh. Nói ngắn gọn, Nga là đất nước vĩ đại".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала