Các nhà khoa học tuyên bố về mối đe dọa toàn cầu mới trên trái đất

© REUTERS / Ilya NaymushinRừng Taiga
Rừng Taiga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một nhóm các nhà khoa học thế giới đã phát hiện thấy trong một phần tư thế kỷ vừa qua hành tinh của chúng ta đã mất khoảng 10% diện tích thiên nhiên hoang dã.

Trái đất - Sputnik Việt Nam
Các chuyên gia NASA cho biết Trái đất sau 100 năm nữa sẽ như thế nào
Báo cáo đầy đủ về công trình nghiên cứu này đã công bố trên tạp chí Current Biology. Thủ phạm chính là do hành vi của con người. Theo tính toán, chỉ có khoảng 23% diện tích đất trên hành tinh của chúng ta vẫn còn giữ được những khoảng tự nhiên hoang sơ nhỏ.

Như lời của James Watson từ Đại học Queensland, trong những năm gần đây, người ta mới quan tâm đến vấn đề tuyệt chủng của một số loài động vật riêng lẻ. Còn vấn đề biến mất của toàn bộ hệ sinh thái gần như chưa được đụng tới.

"Tất cả những gì còn lại là cần phải phòng ngừa bảo vệ những vùng hoang dã nguyên sơ chưa bị phá hủy, — nhà khoa học cho biết —. Nếu chúng ta không bắt đầu làm một cái gì đó sớm, thì động vật hoang dã sẽ biến mất hoàn toàn, và điều đó sẽ là thảm họa đối với khí hậu của Trái Đất này. Đố sẽ là bản án của con người đối với các cộng đồng dễ bị tổn thương nhất trên hành tinh này. "

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала