National Interest: Mỹ cáo buộc Nga những điều mình tự làm

© AFP 2023 / Marit HommedalTàu chiến đấu Mỹ
Tàu chiến đấu Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ cáo buộc Nga và các nước khác vì tội khiêu khích, mặc dù chính hành vi của họ có thể được gọi là khiêu khích, như National Interest viết

Tác giả bài báo Ted Galen Carpenter lấy ví dụ các tình huống với Nga ở Syria, ở các nước Baltic, với Iran ở vùng Vịnh Ba Tư và với Trung Quốc ở Biển Đông.

Washington và các phương tiện truyền thông lên án Matxcơva can thiệp quân sự vào xung đột Syria, mặc dù họ đánh giá chính mình tham gia ở đó giống như điều không thể tránh khỏi. Và trong khi đó, Syria chỉ cách biên giới phía nam của Liên bang Nga ít hơn 1.000 km.

P-8 Poseidon - Sputnik Việt Nam
Lầu Năm Góc: Sự cố máy bay trên Biển Đen là “chuẩn mực”
Ở các nước Baltic, Mỹ cũng tuân thủ các tiêu chuẩn kép như vậy. Họ không thể nghĩ rằng Matxcơva có mọi lý do để coi sự hiện diện của Hoa Kỳ trong vùng lân cận lãnh thổ của Nga như một mối đe dọa, tác giả chỉ rõ.

Trong vùng Vịnh Ba Tư vào tháng Tám, một tàu tuần tra nhỏ của Cộng hòa Hồi giáo Iran đã ngăn chặn và đi kèm tàu khu trục Mỹ. Nhà Trắng ngay lập tức gọi vụ việc là "một sự khiêu khích quái dị".

Tương tự như vậy, Washington cũng hành động ở Biển Đông, nơi cách xa hàng ngàn cây số từ lãnh thổ của mình.

"Suy nghĩ tự mãn" chúng tôi là người tốt, vì vậy tất cả mọi thứ chúng tôi làm, không thể là sai hoặc khiêu khích — "là ý nghĩ thiển cận và đồng thời nguy hiểm", — tác giả đưa ra kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала