Taliban lập kế hoạch tấn công hội nghị tháng mười của NATO

© REUTERS / Noorullah ShirzadaLực lượng Taliban
Lực lượng Taliban - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Taliban đe dọa gián đoạn cuộc họp của NATO ở Brussels vào ngày 6-7 tháng 10, dự kiến thảo luận về vấn đề Liên minh viện trợ cho Kabul chống chủ nghĩa cực đoan.
Lực lượng Taliban - Sputnik Việt Nam
Lực lượng Taliban tấn công quân đội Mỹ

Điều này đã được công bố trong một cuộc phỏng vấn của Sputnik Dari với Phó tổng thống thứ hai của Afghanistan Sorour Dainish.

"Quân nổi dậy" Taliban "tìm mọi cách để đạt được mục tiêu của mình thông qua những xung đột đối đầu với các lực lượng an ninh Afghanistan. Taliban chịu hết thất bại này đến thất bại khác, và định thay đổi chiến thuật. Họ sẽ làm mọi thứ có thể để gieo rắc nỗi sợ hãi kinh hoàng trong dân thường Afghanistan bằng cách thực hiện những cuộc tấn công khủng bố vào các cơ sở  quân sự cũng như dân sự.

Kẻ thù đang phải đối mặt với phản kháng liều lĩnh mãnh liệt của các lực lượng an ninh IRA. Phiến binh đang tức giận, tuyệt vọng và định gỡ lại bằng cách đánh vào thường dân.

"Kẻ thù của chúng tôi, cả trong nước và  cả ở nước ngoài, đang tìm cách phá hoại công cuộc to lớn đang được chính phủ thực hiện nhằm cải cách các chính sách quốc gia và chính sách ngoại giao. Chúng tôi đang trong tầm ngắm của bọn khủng bố trước thềm một sự kiện nhạy cảm đối với Afghanistan, là hội nghị của NATO ở Brussels. Phiến binh cố gắng phá vỡ  hội nghị bằng một loạt các cuộc tấn công khủng bố trên lãnh thổ của nước chúng tôi. Nhưng chúng tôi tin tưởng rằng: nỗ lực của những kẻ khủng bố là vô vọng, họ không thể là trở ngại cho việc tiếp tục công việc của chúng tôi".

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала