Business Insider: Xe tăng Nga “cao hơn xe tăng Mỹ một cái đầu”

© Ảnh : Russian Defense MinistryT-15 và T-14 trên cơ sở Armata
T-15 và T-14 trên cơ sở Armata - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Gót chân Asin của xe tăng Mỹ, đặc biệt là xe tăng chiến đấu chủ lực M1 "Abrams" là hệ thống bảo vệ chủ động, theo Business Insider.

Theo báo cáo gần đây của Cơ quan Nghiên cứu Quốc hội Mỹ, trên chiến trường Syria có ít nhất 8 hệ thống tên lửa chống tăng khác nhau. Nguy hiểm nhất trong số đó là các tổ hợp có nguồn gốc Nga. Quan sát này của các nhà phân tích là rất quan trọng đối với cố vấn quân sự của Mỹ ở Syria: quân đội Mỹ cần phải được hiện đại hóa hệ thống bảo vệ xe tăng. Như vậy, xe tăng "Abrams" không có hệ thống bảo vệ chủ động, Business Insider ghi nhận.

© Sputnik / Vkadimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhXe tăng "Armata"
Xe tăng Armata - Sputnik Việt Nam
Xe tăng "Armata"

Ngoài ra, rất khó trang bị hệ thống bảo vệ chủ động cho Lục quân và Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ, BI cho biết thêm. Ngay cả khi người Mỹ quyết định mua và áp dụng hệ thống Israel đã chứng tỏ "thành tích" trong chiến đấu, điều đó cũng không giải quyết được tất cả các vấn đề.

Đổi lại, các xe tăng khung gầm "Armata" của Nga có hệ thống bảo vệ chủ động như vậy. Đặc biệt, tổ hợp bảo vệ chống tăng T-14 đã chứng minh là có hiệu quả. Để duy trì "lợi thế bất đối xứng", Hoa Kỳ cần phải giải quyết vấn đề bảo vệ xe bọc thép, Business Insider kết luận.    

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала