Bộ trưởng Ngoại giao CHDCND Triều Tiên thăm Trung Quốc

© AFP 2023 / Roslan RahmanBộ trưởng Ngoại giao Bắc Triều Tiên Ri Yong-ho
Bộ trưởng Ngoại giao Bắc Triều Tiên Ri Yong-ho - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) – Bộ trưởng Ngoại giao Bắc Triều Tiên Ri Yong-ho đã đến thăm Trung Quốc hôm thứ Hai.

Đó là thông báo của hãng Kyodo từ Bắc Kinh, dẫn nguồn trong giới đại diện ngoại giao.

Tuy nhiên hiện chưa rõ thông tin chi tiết về chuyến thăm cũng như các cuộc gặp dự kiến của Bộ trưởng Ngoại giao CHDCND Triều Tiên tại Trung Quốc. 

Hãng thông tấn không loại trừ rằng sau đó ông Ri Yong-ho có thể đến Mỹ để tham dự các hoạt động trong khuôn khổ Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Vladimir Putin và Park Geun-hye - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Hàn Quốc đã nhất trí với Tổng thống Nga Putin về vấn đề hạt nhân Bắc Triều Tiên

Hôm thứ Sáu, 9 tháng Chín, vào khoảng 09.30 giờ địa phương (tức là 03.30 theo giờ Matxcơva) ở CHDCND Triều Tiên ghi nhận xảy ra trận động đất mạnh 5,0 độ Richter. Chính quyền Bình Nhưỡng khẳng định đã tiến hành thành công cuộc thử nghiệm hạt nhân và tuyên bố có khả năng trang bị tên lửa đạn đạo hạt nhân. Theo dữ liệu của cơ quan quân sự Hàn Quốc, công suất của thiết bị nổ này có thể là 10 kiloton, tức là gần gấp đôi vụ nổ hồi tháng Giêng, từng là 6 kiloton.

Ngày thứ Ba 13 tháng Chín tại Seoul sẽ có cuộc hội đàm của các đặc phái viên Hoa Kỳ và Hàn Quốc về vấn đề Bắc Triều Tiên. Theo kết quả cuộc gặp các ông  Song Kim và Kim Hon Gunay sẽ tổ chức họp báo chung, công bố về các biện pháp đáp trả hành động của Bình Nhưỡng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала