Người Belarus mang cờ Nga ở Paralympic được đề nghị tặng Huân chương Hữu nghị

© Sputnik / Ilya PitalevAndrei Fomochkin
Andrei Fomochkin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Nghị sĩ Duma Quốc gia Nga từ đảng Cộng sản, ông Sergei Obukhov đã gửi thông điệp lên Bộ Ngoại giao Nga đề nghị tặng thưởng Huân chương Hữu nghị cho công dân Belarus Andrei Fomochkin, người đã giương lá cờ Nga tại lễ khai mạc Thế vận hội Paralympic ở Rio de Janeiro.
Andrei Fomochkin - Sputnik Việt Nam
IPC đuổi thành viên Belarus khỏi Paralympic vì giương cờ Nga trong lễ khai mạc

Lễ khai mạc Paralympic tại Rio tổ chức hôm thứ Tư trên sân vận động "Maracana". Các VĐV Nga bị loại khỏi cuộc thi đấu Paralympic theo quyết định của Ủy ban Paralympic quốc tế. Đại biểu Belarus Andrei Fomochkin đã mang lá cờ Nga qua gần ¼ cuộc diễu hành trên sân trước khi lá cờ bị tịch thu. Thư ký báo chí của Bộ trưởng Thể thao và Du lịch Belarus thông báo rằng, việc mang lá quốc kỳ Nga ra lễ khai mạc Paralympic vốn là quyết định của đội tuyển Belarus và người thực hiện là một quan chức của Bộ này. Sau đó IPC đã hủy quyền tham dự TVH của Fomochkin. Ngày Chủ nhật, anh đã bay về Minsk. Ở sân bay Andrei Fomochkin gặp những người thân và nhiều đại diện các phương tiện truyền thông Nga và Belarus nồng nhiệt đón chào.

"Không nghi ngờ gì, Andrei Fomochkin xứng đáng với giải thưởng Nhà nước của Liên bang Nga, xứng đáng được trao tặng Huân chương Hữu nghị vì công lao đặc biệt trong việc củng cố tình hữu nghị, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc chúng ta", — nghị sĩ Obukhov viết trong thông điệp gửi Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала