NI kể về tổ hợp tên lửa Nga "gieo chết chóc đã bị lãng quên"

© Sputnik / Igor Zarembo / Chuyển đến kho ảnhHệ thống "Tochka"
Hệ thống Tochka - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Tổ chức NATO ái ngại trước các tên lửa "Iskander" của Nga, nhưng ngay cả hệ thống tên lửa đơn giản hơn như "Tochka" cũng đủ khả năng gây tàn phá không nhỏ, - tạp chí National Interest viết.

Tên lửa đạn đạo liên lục địa - Sputnik Việt Nam
Nga phát triển tên lửa đạn đạo mới
Các tổ hợp tên lửa chiến thuật tương tự như "Tochka" thậm chí có thể gây thiệt hại đáng kể cho đối phương được trang bị tốt hơn. Những hệ thống này cho phép thực hiện đòn tấn công chính xác các trạm chỉ huy, khu vực tập trung quân, nhà kho và sân bay ở tuyến sau của đối phương mà không cần giám sát không phận trên mục tiêu.

Hệ thống "Tochka" nhỏ gọn và hiệu quả được đưa vào phục vụ vào năm 1975.

"Tochka" rất cơ động, có thể di chuyển trên địa hình phức tạp, vượt chướng ngại nước, đạt tốc độ tối đa 60 km/giờ, làm việc trong môi trường ô nhiễm phóng xạ, sinh học hoặc hóa học.

"Những thành tựu chiến đấu của "Tochka" cho thấy tên lửa đạn đạo chiến thuật thời Chiến tranh Lạnh, trong phạm vi hoạt động tương đối nhỏ, đủ khả năng gây thiệt hại đáng kể, kể cả trong quá trình xung đột với đối phương chiếm ưu thế trên không và phương tiện phòng không tiên tiến," — bài viết nhấn mạnh.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала