The Nation: Hoa Kỳ đổ thêm dầu vào lửa cuộc chiến tranh lạnh mới với Nga

© REUTERS / Lucas JacksonBinh sĩ Mỹ
Binh sĩ Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Matxcơva và Washington đã có thể đi đến những thỏa thuận ngoại giao làm giảm khả năng của một cuộc chiến tranh lạnh mới, nhưng Hoa Kỳ đã phản đối hợp tác với Liên bang Nga.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Nhà khoa học chính trị Mỹ: Trump bị ném đá vì muốn ngăn chặn "chiến tranh lạnh" với Nga
Nhà chính trị học Mỹ Stephen Cohen viết trong bài báo cho The Nation.

Liên bang Nga và Hoa Kỳ có cơ hội hợp tác. Nhà phân tích đưa ví dụ như kế hoạch giải quyết xung đột ở Syria.

"Liên minh quân sự Nga-Mỹ có thể là kết quả, sức mạnh của nó không những đủ khả năng để chấm dứt chiến tranh ở Syria, mà còn chấm dứt leo thang nguy hiểm của cuộc chiến tranh lạnh", — bài báo nhận xét.

Thế nhưng, Washington rắp tâm phản đối mạnh mẽ việc hợp tác với Matxcơva. Bộ trưởng Quốc phòng Carter công khai nói về điều này, và lập trường này được các phương tiện truyền thông chính thống nhắc lại nhiều lần.

"Chiến thuật của họ là phỉ báng Tổng thống Putin và mô tả ông ta như là một đối tác không xứng đáng với Mỹ. Phương cách này dựa trên chính sách nhiều năm chống lại Nga và việc nhận thức được hợp tác về Syria sẽ có nghĩa là sự trở lại của nước Nga trên sân khấu thế giới với tư cách siêu cường quốc", — ông Cohen viết.

Sự cần thiết phải tranh luận về hợp tác với Nga đã từ lâu đã chín muồi trong sách lược của Mỹ. Tuy nhiên, các phương tiện truyền thông luôn chỉ trích bất cứ ai ủng hộ việc loại bỏ căng thẳng, tiếp tục đổ dầu vào lửa của cuộc chiến tranh lạnh, tác giả tóm tắt.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала