Cáo giác giật gân về sự giả mạo dữ liệu với MH17

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhKhôi phục một phần vỏ máy bay Boeing 777 của Malaysia (chuyến bay MH17) để nghiên cứu bối cảnh vụ rơi máy bay ở miền Đông Ukraina ngày 17 tháng Bảy 2014 - Căn cứ quân sự Gilze-Reyen của Hà Lan
Khôi phục một phần vỏ máy bay Boeing 777 của Malaysia (chuyến bay MH17) để nghiên cứu bối cảnh vụ rơi máy bay ở miền Đông Ukraina ngày 17 tháng Bảy 2014 - Căn cứ quân sự Gilze-Reyen của Hà Lan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các phương tiện truyền thông Nga công bố tập tài liệu AntiBellingcat «Sự giả mạo của những nguồn dữ liệu mở về MH17: hai năm sau”, bằng tiếng Nga và tiếng Anh.

Khôi phục một phần vỏ máy bay Boeing 777 của Malaysia (chuyến bay MH17) để nghiên cứu bối cảnh vụ rơi máy bay ở miền Đông Ukraina ngày 17 tháng Bảy 2014 - Căn cứ quân sự Gilze-Reyen của Hà Lan - Sputnik Việt Nam
Nga tiết lộ thông tin về tên lửa "Buk" cho cuộc điều tra về vụ MH17
Đây là câu trả lời của một nhóm blogger Nga cho báo cáo của cộng đồng internet Bellingcat ngày 15 tháng Bảy năm 2016, trực tiếp và gián tiếp chỉ ra  sự dính líu của Nga trong vụ tai nạn của máy bay "Boeing-777" ngày 17 tháng Bảy 2014 trên bầu trời DNR.

Dữ liệu của nhóm chuyên gia trong nước chứng minh rằng những tài liệu, hình ảnh, video và lời khai nhân chứng của Bellingcat là hoàn toàn giả mạo.

Tưởng chứng như hàng loạt logic của Bellingcat đã được xây dựng một cách hoàn hảo, gắn với vụ tai nạn máy bay do tên lửa "Buk" mà Bộ Quốc phòng Nga đặt ở vùng Donbass gây ra.

Tuy nhiên, thậm chí chỉ phân tích không sâu sắc gì những "chứng cớ" như vậy cũng bộc lộ ngay rằng các dữ liệu này được dàn dựng khéo léo. Mục tiêu là chuẩn bị dẫn dắt dư luận đến "thực tế" là LB Nga, lực lượng vũ trang và dân quân Donbass cần chịu trách nhiệm về vụ hủy diệt chiếc Boeing-777. Theo ý tưởng của những nhà tổ chức âm mưu khiêu khích này, chính một phiên bản chống Nga như vậy cần trở thành chủ đạo trong báo cáo của Ủy ban điều tra. Khó lòng chờ đợi điều gì khác ở đây: tội lỗi của Nga chỉ bởi họ là Nga!

Lối tiếp cận đó không đáng ngạc nhiên — theo dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, cộng đồng Internet Bellingcat có sự bảo trợ của cơ quan tình báo Mỹ, Anh và hàng loạt quốc gia khác, được sử dụng như một địa bàn trực tuyến để tung ra những tư liệu mang tính chống Nga trên Internet. Theo phương án dành cho hàng triệu người dùng, — như lời sáng lập gia Elliot Higgins, các tình nguyện viên Bellingcat làm việc miễn phí, thu lượm dữ kiện và tập hợp lại. Số tiền nhỏ nhoi 200.000 USD mà họ kiếm được cần là bằng chứng về tinh thần vị tha của các tình nguyện viên. Nhưng đó chỉ là cái nhìn ban đầu.

Igor Konashenkov - Sputnik Việt Nam
Bộ Quốc phòng bác bỏ cáo buộc của Bellingcat quân đội Nga tham gia xung đột ở Donbass

Trên thực tế, hoạt tính của Bellingcat trong thời gian chiến tranh ở Syria và chiến dịch thanh trừng của Ukraina ở vùng Donbass  là một bộ phận trong chiến dịch đặc nhiệm toàn cầu chống lại LB Nga, trong quá trình một cuộc chiến lai tạp mà phương Tây phát động. Quy mô, tính chất và hậu quả của nó còn chưa thể tính hết với cộng đồng xã hội cũng như với các cấu trúc của Nhà nước Nga.

AntiBellingcat chưa ngừng công việc về bóc trần chân tướng những giả mạo của phương Tây cùng những con rối do họ sai khiến trên lãnh thổ Tiểu Nga. Xem hồi sau sẽ rõ…

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала