Vụ Đại tá Zakharchenko: Khối tiền tỷ thu hút cả Cục Dự trữ LB Hoa Kỳ vào cuộc

© Sputnik / Evgeny Odinokov / Chuyển đến kho ảnhDmitry Zakharchenko
Dmitry Zakharchenko - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Lượng ngoại tệ khủng bằng 8,5 tỷ rúp tìm thấy ở chỗ Đại tá đứng đầu cơ quan chống tham nhũng của Bộ Nội vụ LB Nga Dmitry Zakharchenko có thể là khoản “lại quả” dành cho những nhà quản lý hàng đầu của các công ty dầu khí lớn nhất của Nga.

Dmitry Zakharchenko - Sputnik Việt Nam
Cơ quan điều tra nêu giả thiết về nguồn gốc nhiều tỷ rúp của Đại tá Zakharchenko
Cơ quan điều tra Nga hy vọng sẽ tìm thấy dấu vết đường đi của đống tiền này với sự giúp đỡ của Hệ thống Dự trữ Liên bang (FRS) Hoa Kỳ, — như báo "Kommersant" đưa tin dẫn nguồn riêng.

Nguồn tin gần gũi với điều tra tuyên bố rằng Zakharchenko đã phạm sai lầm khi  lưu giữ những cọc tiền USD vẫn đóng gói nguyên trong giấy bóng kính của các ngân hàng Dự trữ LB Hoa Kỳ. Các nhà điều tra xác định rằng những bao gói này chưa hề mở, vì vậy trên những dải niêm phong vẫn có dấu bảo quản của một số ngân hàng nằm trong hệ thống Dự trữ LB.

"Ngay hôm sau khi bắt giữ Zakharchenko các thành viên nhóm điều tra thông qua  Ngân hàng Trung ương và Cơ quan Giám sát Tài chính LB Nga đã gửi yêu cầu đến Hệ thống Dự trữ LB Hoa Kỳ, đề nghị cho biết những đồng tiền USD khả nghi đó do ngân hàng nào của Nga đặt…", — tờ báo viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала