Người Mỹ treo cờ Hoa Kỳ ở Syria để ngăn chặn xâm lược từ Thổ Nhĩ Kỳ

© Flickr / Robert NeffQuốc kỳ Mỹ
Quốc kỳ Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hoa Kỳ, để ngăn chặn cuộc tấn công có thể của các chiến binh FSA từ phía Thổ Nhĩ Kỳ vào thị trấn biên giới Syria Tel Abyad thuộc tỉnh Raqqa và nằm dưới sự kiểm soát của Đảng Liên minh Dân chủ (PDS) của người Kurd Syria, ở nhiều nơi trong thành phố họ đã treo cờ Mỹ .

Như đại diện của người Kurd ở Tel Abyad  nói với phóng viên của Sputnik, "Theo kênh tình báo, chúng tôi nhận được thông tin: hiện tại Thổ Nhĩ Kỳ đang chuẩn bị một cuộc tấn công vào Tel Abyad. Có báo cáo Thổ Nhĩ Kỳ đã vũ trang cho các bộ tộc Ả Rập sống trong thành phố, để chống lại người Kurd. Vục đích của Ankara  — hoạt động dưới vỏ bọc giải phóng Raqqa khỏi IS để đánh chiếm Tel Abyad. Chúng tôi đã chuyển thông tin này tới đồng minh Mỹ trong cuộc chiến chống lại IS. Sau đó, đại diện quân đội Mỹ đã đến chỗ chúng tôi và ra lệnh treo cờ Mỹ tại tất cả các điểm quan trọng trong thành phố để ngăn chặn cuộc xâm lược của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ".

© Sputnik / Hikmet DurgunNgười Mỹ treo cờ Hoa Kỳ ở Syria để ngăn chặn xâm lược từ Thổ Nhĩ Kỳ
Người Mỹ treo cờ Hoa Kỳ ở Syria để ngăn chặn xâm lược từ Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam
Người Mỹ treo cờ Hoa Kỳ ở Syria để ngăn chặn xâm lược từ Thổ Nhĩ Kỳ

Trong khi đó, đại diện chính thức của Lầu Năm Góc Peter Cook khi trả lời câu hỏi của phóng viên về lá cờ Mỹ trong cuộc họp báo ở Tel Abyad đã nói rằng, họ không có thông tin về việc này và sẽ tìm hiểu những gì đã xảy ra.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала