Jpost: Obama hứa hẹn một thế giới không xung đột nhưng để lại di sản hỗn loạn

© AP Photo / Lefteris PitarakisBarack Obama
Barack Obama - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Khi bắt đầu nhiệm kỳ Tổng thống, ông Barack Obama đã thúc đẩy ý tưởng về một thế giới phi xung đột, nhưng do thất bại của chính sách đối ngoại của Washington mà Trung Đông và Bắc Phi đã chìm sâu vào cảnh hỗn loạn, - báo The Jerusalem Post viết.

Syria, Aleppo - Sputnik Việt Nam
Dự đoán của Obama về hoạt động của Nga ở Syria đã không trở thành sự thật
Theo quan điểm của tác giả, trách nhiệm về cảnh bạo lực, khủng bố và giết chóc  hàng loạt trong "Mùa Xuân Ả Rập" phần nhiều thuộc về Hoa Kỳ.

Cụ thể, ở Tunisia, Ai Cập và Libya, chính quyền Obama đã không thể thấy trước hệ quả của những cuộc biểu tình, còn ở Syria và nói chung đều là đổ vỡ thất bại chưa từng có.

"Lịch sử trước đây chưa từng biết đến cảnh tổ chức khủng bố phát triển thành một Nhà nước với đầy đủ chức năng", — bài viết nhận xét.

Tờ báo cũng lưu ý rằng Hoa Kỳ cần đến một vị Tổng thống hiểu đúng vai trò và trách nhiệm của đất nước này trên thế giới.

"Nhân vật nhận Giải thưởng Nobel Hòa bình, người ngay từ đầu nhiệm kỳ Tổng thống đã khuyếch trương ý tưởng về một thế giới không có xung đột, lại là người khi rời cương vị nguyên thủ đã để lại sau mình toàn những di sản của bốn cuộc chiến tranh… — là tình huống chưa từng có kể từ Thế chiến II", — tác giả bài viết khái quát.  

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала