Chủ tịch Quốc hội châu Âu thừa nhận EU có thể tan vỡ

© REUTERS / Eric VidalMartin Schulz
Martin Schulz - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người đứng đầu Nghị viện châu Âu Martin Schulz đã thừa nhận rằng, Liên minh châu Âu bây giờ lâm "vào tình huống nguy hiểm và khó khăn". Ông tuyên bố điều này trong cuộc phỏng vấn với tờ báo Frankfurter Allgemeine.
Thủ tướng Đức Angela Merkel tại hội nghị thượng đỉnh EU ở Bratislava - Sputnik Việt Nam
Bà Merkel: Liên minh châu Âu đang trong tình trạng nguy kịch

"22 năm trước, khi tôi được bầu vào Nghị viện châu Âu, tôi không thể tưởng tượng rằng, chúng ta sẽ thấy mình trong tình trạng hiện nay.  Vâng, EU có thể sụp đổ. Nếu chúng ta không cẩn thận, nó sẽ vỡ ra từng mảnh..", — ông Schultz nói.

Ông Schulz cũng chỉ trích những nước kêu gọi cần đoàn kết khi nói đến các "mối đe dọa Nga", nhưng lại không sẵn sàng thể hiện thống nhất trong việc giải quyết vấn đề tị nạn.

"Có những nước cảm thấy bị nước Nga đe dọa và muốn thêm binh sĩ và vũ khí  —.. Chúng tôi đưa cho họ những thứ đó như dấu hiệu của sự đoàn kết. Chúng tôi áp đặt lệnh trừng phạt, mặc dù một số nước EU bị thiệt hại từ đó — cũng là vì sự đoàn kết.  Khi sau này dòng người tị nạn đổ đến, cũng chính những nước này,  hôm qua vừa yêu cầu đoàn kết — và đã nhận được nó, lại chưa sẵn sàng để làm điều gì đó",- ông Schultz mô tả tình hình.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала