Tác hại và lợi ích của khiêu dâm: bình luận về lệnh cấm trang web PornHub ở Nga

© Fotolia / Sergey NivensCặp vợ chồng
Cặp vợ chồng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Những người sử dụng Internet đã ba ngày nay tranh luận sôi nổi về việc chặn trang web PornHub. Sputnik đã tìm hiểu, diễn viên khiêu dâm và nhiều chuyên gia tâm lý suy nghĩ như thế nào về lệnh cấm?

quan hệ tình dục - Sputnik Việt Nam
Điều kiện để mở khóa trang web khiêu dâm lớn nhất tại Nga
Nhiều nữ diễn viên khiêu dâm Nga ủng hộ quyết định của Roskomnadzor. Họ hy vọng rằng, việc hạn chế quyền truy cập vào nội dung miễn phí sẽ làm tăng lượng video có nội dung người lớn bán ra trên thị trường.

"Nếu bạn muốn đọc một cuốn sách mới, bạn sẽ mua nó. Nếu bạn muốn có phim khiêu dâm mới — thì hãy mua nó đi", — nữ diễn viên khiêu dâm Angelina Doroshenkova nói rõ với Sputnik.

Cô ấy là cựu sinh viên Học viện quan hệ quốc tế Matxcơva (MGIMO), nhưng đã bỏ học để đóng phim người lớn.

Good morning 💕💕💕 что в видели во сне сегодня???)🔮🔮

Фото опубликовано Ally Breelsen (@ally__breelsen) Сен 15 2016 в 11:38 PDT

"Đối với tôi, đó là sự sáng tạo, là quá trình tự thể hiện… Trong ngành công nghiệp này, tôi thích tất cả mọi thứ: quá trình quay phim, kịch bản thú vị, biến tất cả mọi ý tưởng tình dục thành hiện thực".

Nữ diễn viên không cho rằng, công việc của cô là điều gì đó đáng xấu hổ: đối với họ, đó là công việc khó. Ngôi sao 23 tuổi của những bộ phim dành cho người lớn Lola Taylor đã từng làm thủ thư trong thư viện, làm môi giới nhà đất, là nhân viên mát-xa, nhưng cuối cùng cô thành danh trong ngành công nghiệp khiêu dâm.

какое синие небо

Фото опубликовано Любовь Бушуева (@lola_taylor) Сен 3 2016 в 7:32 PDT

Đến lượt mình,nhà phân tích tâm lý Dmitry Olshansky nói rằng, khiêu dâm mang đến nhiều vấn đề hơn là thỏa mãn tình dục.

"Khiêu dâm không đáp ứng được thỏa mãn. Những gì con người đang tìm kiếm — sự gần gũi về mặt tình cảm, niềm say mê,  họ không tìm thấy ở đó. Khiêu dâm chỉ tạo ra sản phẩm thay thế".

Nhà tâm lý trị liệu và tình dục học Alexander Tesler khẳng định rằng, lý do duy nhất để đưa ra lệnh cấm trang web  khiêu dâm- đó là một nỗ lực để bảo vệ trẻ em khỏi nội dung độc hại.

"Đối với người lớn, cấm khiêu dâm là điều vô nghĩa… Nếu họ cấm — người ta sẽ nhận thông tin bằng những cách khác. Khi có lệnh cấm, điều này đơn giản sẽ chuyển sang bình diện tội phạm mà thôi", — ông nói.

© Sputnik / Alexey Danichev / Chuyển đến kho ảnhBảo tàng MuzEros ở St. Peterburg
Bảo tàng MuzEros ở St. Peterburg - Sputnik Việt Nam
Bảo tàng MuzEros ở St. Peterburg

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала