Chính trị gia Nhật Bản tố Mỹ gây sức ép với Crưm

© Sputnik / Vladislav SergienkoChủ tịch tổ chức ái quốc Nhật Bản "Issuy Kai" Mitsuhiro Kimura tại Crưm
Chủ tịch tổ chức ái quốc Nhật Bản Issuy Kai Mitsuhiro Kimura tại Crưm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SIMFEROPOL (Sputnik) - Việc Hoa Kỳ từ chối công nhận kết quả bầu cử Duma Quốc gia Nga ở Crưm cần đánh giá như là áp lực chính trị với khu vực này. Đó là tuyên bố của ông Mitsuhiro Kimura chính trị gia Nhật Bản, Chủ tịch tổ chức ái quốc "Issuy Kai".

Trước đó, Tổng thống Ukraina Pyotr Poroshenko hô hào các nước G7 và Liên minh châu Âu không công nhận tính hợp pháp của cuộc bầu cử Duma Quốc gia được tổ chức ở Crưm và Sevastopol. Sau đó, Hoa Kỳ lên tiếng không công nhận kết quả bầu cử trên lãnh thổ Crưm, tiếp đến là Bộ Ngoại giao một loạt nước châu Âu cũng phát biểu tương tự.

Trạm bầu cử ở Sevastopol - Sputnik Việt Nam
Phó Thủ tướng Crưm: Bầu cử ở bán đảo là điều bất lợi cho những ai mong Nga suy yếu

"Việc Hoa Kỳ với đại diện là Bộ Ngoại giao ngay từ trước, từ khi còn chưa có kết quả bỏ phiếu, đã đưa ra tuyên bố không công nhận kết quả bầu cử trong mọi trường hợp, theo tôi, là thái độ không thể chấp nhận và rất đáng ngờ. Đây là thứ áp lực chính trị lộ liễu nhắm vào những người tham gia tiến trình bầu cử, và đó là sai lầm gốc rễ", — ông Kimura nói với các phóng viên.

Trong ngày bỏ phiếu, chính trị gia Nhật Bản đã đến  các điểm bỏ phiếu ở Simferopol, Bakhchisarai, Evpatoria, Sakax và khu vực Simferopol.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала