NXB Kim Đồng tái bản sách Nga

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhPavel Korchagin
Pavel Korchagin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Vừa qua, Nhà xuất bản Kim Đồng đã ra mắt ấn phẩm mới - bộ sách “Văn học Nga-Tác phẩm chọn lọc”, gồm các tựa sách từng gắn liền với những ước mơ, hoài bão, nuôi dưỡng biết bao tâm hồn thanh thiếu niên và bạn đọc trẻ Việt Nam.

Đó là Chiếc nhẫn bằng thép của K. Paustovky, Dagestan của tôi của Rasul Gamzatov, Thép đã tôi thế đấy của Nikolai A. Ostrovsky, Maximka của K.M Stanyukovich, Người cá và Bột mì vĩnh cửu của Alexander R. Belyaev, Timur và đồng độiSố phận chú bé đánh trống của Arkady Gaidar…

Sinh viên Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Người Việt Nam hiểu biết nhất về văn học Nga

Bộ sách Văn học Nga — Tác phẩm chọn lọc còn là cuộc gợi nhớ về đội ngũ dịch giả một thời hùng hậu, với những bản dịch làm sang, làm đẹp cho nguyên tác, với Phan Hồng Giang, Lê Khánh Trường, Nguyễn Thụy Ứng, Đỗ Ca Sơn, Thúy Toàn… Sách tái bản được chăm chút kĩ lưỡng về mĩ thuật và công nghệ in ấn. Một số cuốn có sử dụng lại minh họa của bản in lần đầu với mong muốn lưu lại kỉ niệm của những năm tháng đã qua, những ước mơ không cũ và hứa hẹn sẽ gây hiệu ứng thú vị với bạn đọc hôm nay.

© Ảnh : NXB Kim ĐồngBộ sách Văn học Nga – Tác phẩm chọn lọc
Bộ sách Văn học Nga – Tác phẩm chọn lọc  - Sputnik Việt Nam
Bộ sách Văn học Nga – Tác phẩm chọn lọc

Thực tế, những tác phẩm Văn học Nga đã ảnh hưởng như thế nào đến lớp lớp độc giả thiếu nhi Việt Nam, ảnh hưởng ra sao đến các thế hệ nhà văn nói chung và nhà văn viết cho thiếu nhi ở Việt Nam nói riêng? Sự tiếp nhận văn học thiếu nhi Nga ở Việt Nam thay đổi theo thời gian như thế nào? Liệu các tác phẩm Văn học Nga chọn lọc từng đi cùng năm tháng với nhiều thế hệ thiếu nhi Việt Nam trước đây có còn thu hút độc giả hiện nay?

Những câu hỏi trên và các vấn đề liên quan đến văn học Nga dành cho thiếu nhi, trước đây và đương đại, sẽ được các khách mời trao đổi tại buổi tọa đàm:

"Còn mãi những cánh buồm đỏ thắm — Sức sống của tác phẩm văn học thiếu nhi đến từ xứ sở Bạch Dương" vào ngày 23.9.2016 ở Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội.

(Theo website NXB Kim Đồng)

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала