American Conservative: Mỹ phải trả giá đắt vì "lỗi tình báo"ở Syria

© AFP 2023 / US AIR FORCEA-10 Thunderbolt
A-10 Thunderbolt - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Cuộc tấn công "sai" mục đích của nhóm lực lượng liên minh quốc tế vào các vị trí của quân đội Syria có thể khiến Mỹ phải trả giá đắt, như nhà bình luận Daniel Larison của tạp chí The American Conservative cho ý kiến

Lầu Năm Góc nói rằng, cuộc không kích vừa xẩy ra có thể là hậu quả của "lỗi tình báo".  Nếu giả sử điều này là đúng, thì sai sót này đặt Mỹ vào một tình huống sụp đổ vô cùng xấu hổ, nhà báo nhận xét. Ngoài ra, nó cho thấy: chiến dịch đánh bom trong cuộc nội chiến đa phương như bây giờ ở Syria là vô cùng nguy hiểm.

Máy bay Mỹ ở Syria - Sputnik Việt Nam
Mỹ đánh bom trật ở Syria: trong khi Lầu Năm Góc hối tiếc, IS tấn công

Tình hình càng khó xử bởi đòn giáng mạnh vào những đội quân đang chiến đấu chống lại "Nhà nước Hồi giáo" (tổ chức bị cấm ở Nga). Trên thực tế, "lỗi" của Hoa Kỳ mang lợi cho những kẻ khủng bố, lập luận này có thể được Matxcơva hay Damascus sử dụng để chống lại chính Washington. Ngoài ra, vụ việc xảy ra trong một thời điểm cực xấu — ngay sau khi ký kết thỏa thuận ngừng bắn ở Syria với Nga, nhà bình luận bổ sung thêm.

Sau vụ việc xẩy ra, bắt đầu xuất hiện nhiều lời kêu gọi đến giới chức trách Mỹ biện hộ cho cuộc tấn công vào binh sĩ đang chiến đấu chống lại IS, và đứngvề phía bảo vệ hành động "sai lầm" trở nên rất hữu ích cho bọn khủng bố. "Lập trường cứng rắn" như thế về Syria có thể làm gia tăng căng thẳng hơn nữa và trong tương lai  bắt mọi cơ hội của giải pháp ngoại giao sẽ chịu thất bại, nhà báo kết luận.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала