NI giải thích tại sao T-15 là mẫu xe lý tưởng cho chiến tranh hiện đại

© Ảnh : Host photo agency / Chuyển đến kho ảnhT-15
T-15 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Các chuyên gia phương Tây chú ý đến xe tăng T-14 và bỏ qua xe bọc thép T-15 trên cơ sở xe xích "Armata" đầy hứa hẹn

Tuy nhiên, T-15 hoàn toàn khác các phiên bản tiền nhiệm của nó, đa phần thích hợp với cuộc chiến ở Trung Đông hoặc ở châu Âu hơn so với các đối tác Mỹ, bình luận viên The National Interest, ông Sebastien Roble cho biết.

T-15 kết hợp đặc điểm của hai loại xe quân sự — xe chiến đấu bộ binh và xe bọc thép hạng nặng, nhà phân tích cho biết. Khái niệm này phản ánh logic phát triển thiết bị này với sự thay đổi điều kiện chiến đấu. Nếu như thời chiến tranh lạnh xe tăng được coi là vũ khí chủ đạo do khả năng cơ động, sức mạnh và khả năng nhanh chóng di chuyển sâu vào phòng tuyến của đối phương, trong điều kiện mới (cuối Chiến tranh Lạnh), quân đội hiện đại phải tiến hành chiến đấu kéo dài trong không gian đô thị (ví dụ như ở Beirut, Grozny, Fallujah, Gaza hoặc Aleppo), khi đó BMP dễ bị tổn thương nếu không có bộ binh hỗ trợ. Hơn nữa, các loại vũ khí chống tăng hiện đại có khả năng phá hủy gần như mọi loại xe tăng.

BMP T-15 có cấp độ xe tăng bọc thép, trọng lượng chiến đấu là 49 tấn, có thể tăng tốc tới 70 km/h, vượt BMP "Bradley" tốc độ cao của Mỹ, tuy loại này chỉ nặng khoảng 30 tấn, ông Roble nói thêm. Ngoài ra, T-15 được trang bị một trong những hệ thống chống tên lửa "Kornet" mạnh nhất trên thế giới.

Hoạt động chiến đấu trong khu vực đô thị, chẳng hạn như Aleppo và Mosul sẽ là mối quan tâm chính của các nhà chiến lược quân sự, và loại xe bọc thép hạng nặng như T-15 có lẽ là giải pháp lý tưởng cho việc giải quyết các vấn đề như vậy, bình luận viên NI viết.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала