Đi từ Ý đến Matxcơva bằng xe đạp (Ảnh)

© Ảnh : fornita da Rita Sozzingười Ý Rita Sozzi
người Ý Rita Sozzi - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cô gái 25 tuổi người Ý Rita Sozzi đã vượt qua quãng đường 3100 km đến Matxcơva bằng xe đạp.

Nữ giáo viên trẻ dạy tiếng Latinh và Hy Lạp, đồng thời là nhà báo, đã đạp xe qua 8 quốc gia: Ý, Thụy Sĩ, Đức, Cộng hòa Séc, Ba Lan, Belarus và Nga, để thực hiện ước mơ từ lâu của mình, như cô kể với Sputnik Italia:

    "Matxcơva đối với tôi  là thành phố biểu tượng. Matxcơva đứng hiên ngang trước Napoleon và Hitler, trải qua Cách mạng Tháng Mười. Trong thế kỷ trước,  Matxcơva  đã viết nên trang sử của nửa thế giới.  Thật giá trị khi vượt qua quãng đường 3.000 km để đến thăm thành phố này.  Tôi cảm nhận người dân Matxcơva rất lịch sự và tôn trọng. Ở phương Tây, có một định kiến khuôn mẫu rằng người dân địa phương không cởi mở và thiếu giáo dục, nhưng tôi có quan điểm ngược lại: họ luôn sẵn sàng giúp đỡ,  thích giao tiếp, và tươi cười với bạn. Còn đối với rượu, vấn đề này không phải phổ biến như ở Ý người ta vẫn nghĩ".

    "Tôi đăng các bức ảnh trên Facebook và viết blog hàng ngày, viết về lịch sử và văn hóa, cố gắng cùng lúc làm cho nó có chút hài hước. Từ Matxcơva, tôi đã thực hiện bài kiểm tra bằng cách đăng tải những bức ảnh chụp bên cạnh các tượng đài để người đọc đoán đó là gì. Bởi có rất  nhiều người Ý đã từng đến Nga, và nhiều người đã đoán ra!

    Tôi có kế hoạch trở lại nước Nga: lần tới, tôi sẽ đến St Petersburg (có thể không phải trên chiếc xe đạp, mà với gia đình). Nhưng hiện giờ trong tâm trí tôi quay cuồng ý tưởng thậm chí còn điên cuồng hơn nữa: thực hiện chuyến đi bằng xe đạp dọc theo tuyến đường xuyên Siberia. Có lẽ mùa hè tới, tôi sẽ làm như vậy".

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала