Cáo buộc Nga bắn phá đoàn xe nhân đạo ở Syria để giấu lỗi của liên quân

© Sputnik / Alexandr Kovalev / Chuyển đến kho ảnhF-16
F-16 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Những cáo buộc nhắm vào LB Nga trong vụ pháo kích vào đoàn xe chở hàng nhân đạo ở Aleppo đã được thiết kế để chuyển hướng chú ý khỏi những "nhầm lẫn” của không lực liên quân khi tấn công lực lượng vũ trang Syria. Đó là ý kiến bình luận của Bộ Ngoại giao Nga.

"Những cáo buộc vội vã không có chứng cớ kèm theo cùng với nhiều thứ khác đã được tính toán để chuyển hướng chú ý của công luận khỏi sự "nhầm lẫn" kỳ quặc mà các phi công liên quân do Mỹ dẫn đầu đã phạm phải hôm 17 tháng Chín, khi máy bay của họ dội bom xuống các vị trí của lực lượng Chính phủ Syria ở Deir ez-Zorom", — thông cáo cho biết.

Máy bay Mỹ ở Syria - Sputnik Việt Nam
Mỹ đánh bom trật ở Syria: trong khi Lầu Năm Góc hối tiếc, IS tấn công

Vào đêm rạng sáng thứ Ba một đoàn xe hỗn hợp của các tổ chức nhân đạo thuộc Liên Hợp Quốc và Hội Trăng lưỡi liềm Đỏ đã bị bắn phá trong khu vực Urum al-Kubra ở phía tây Aleppo. Trận pháo kích đã phá hủy 18 chiếc trong số 31 chiếc của đoàn xe, làm hư hỏng kho chứa hàng và trạm y tế.

Quân đội Nga sử dụng các phương tiện kiểm tra khách quan đang tiến hành xác minh vụ việc với đoàn xe nhân đạo ở ngoại ô Aleppo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала