Các Bộ Nông nghiệp Nga và Việt Nam có triển vọng ký kết thỏa thuận lương thực

© AP Photo / Hau DinhNhững đồng lúa ở Việt Nam
Những đồng lúa ở Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
PETERSBURG (Sputnik) - Trong hai tháng tới, Nga sẽ nghiên cứu đề xuất của phía Việt Nam về triển vọng ký thỏa thuận cung cấp lương thực, thực phẩm giữa các Bộ Nông nghiệp, - Phó Thủ tướng Nga Igor Shuvalov nói tại phiên họp của Ủy ban Liên chính phủ giữa hai nước.
FTA giữa Việt Nam và EAEU - Sputnik Việt Nam
Ngày 05 tháng 10 – một cột mốc sự kiện quan trọng

"Chúng tôi cũng thống nhất là trong hai tháng tới, phía Nga sẽ nghiên cứu đề nghị của phía Việt Nam về khả năng ký thỏa thuận giữa các Bộ Nông nghiệp của hai nước chúng ta để đảm bảo một cơ chế hoàn toàn minh bạch hợp tác xuất nhập khẩu lương thực, thực phẩm và thúc đẩy đưa hàng hóa Nga vào thị trường Việt Nam và hàng thực phẩm Việt Nam, bao gồm cả thủy sản, vào thị trường Nga," — ông Shuvalov nói.

"Trong một định dạng hẹp, chúng tôi đã thảo luận vấn đề quan trọng và phức tạp nhất. Đó là sự khởi động Hiệp định về khu vực thương mại tự do giữa Cộng đồng kinh tế Á-Âu và CHXHCN Việt Nam. Tất cả các thủ tục nội bộ trong các nước thuộc EAEU và Việt Nam đã kết thúc, chúng tôi hiểu và khẳng định rằng, Hiệp định sẽ bắt đầu hiệu lực từ ngày 5 tháng 10 năm nay," — ông nói.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала