Ông Assad sẽ bị đuổi ra khỏi dinh để lấy đất xây nhà ở xã hội?

© AFP 2023 / Michel RubinelHLM
HLM - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tòa thị chính Paris đã quyết định thu hồi đất của gia đình Tổng thống Syria ở quận 16 Paris để xây dựng nhà ở xã hội với nơi đậu xe.

Bashar al-Assad - Sputnik Việt Nam
Ông Assad mô tả mối quan hệ với Tổng thống Putin là rất trung thực và cởi mở
Ở đây nói về bất động sản của chú của người đứng đầu Syria, là ông Rifaat al-Assad, ở trung tâm Quận 16, bên cạnh Trung tâm người vô gia cư trong khu vực rừng Boulogne.

Tòa thị chính Paris định xây ở đây 29 căn hộ giá rẻ, nhà trẻ và 14 chỗ đậu xe. Tuần tới, Hội đồng Paris sẽ phải quyết định xem có nên thực hiện dự án này hay không.

Khu đất diện tích 780 mét vuông được định giá 90 triệu euro. Chính quyền thành phố phân bổ 9,5 triệu euro để mua khu đất. Cần lưu ý rằng tiền không được chuyển trực tiếp vào tài khoản của Rifaat al-Assad, mà đang được lưu trữ trong văn phòng đặt cọc cho vay.

"Đây là quả anh đào trên chiếc bánh ngọt. Xây dựng nhà ở xã hội tại quận 16 của Paris là một niềm vui. Xây dựng nhà trên đất thuộc sở hữu của một nhân vật như vậy thì niềm vui nhân lên gấp mười lần", ông Ian Ian Brossat, Phó Thị trưởng thành phố Paris phụ trách vấn đề nhà ở nói, theo Le Figaro.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала