Ba Lan có kế hoạch thiết lập liên minh mới chống lại Nga

© Ảnh : Lukas PlewniaBa Lan
Ba Lan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lo sợ chính sách ngoại giao "hung hăng" của Matxcơva, các nước Đông Âu đang ngày càng suy tính về việc cần thiết phải lập ra khối mới sẽ bảo vệ họ khỏi "chủ nghĩa đế quốc" của Nga, Tages-Anzeiger viết.

Hoạt động thanh tra quân sự - Sputnik Việt Nam
Ba Lan gọi việc Nga kiểm tra sẵn sàng chiến đấu là sự khiêu khích
Ý tưởng về một hiệp hội như vậy đã được hình thành từ đầu thế kỷ trước, nguyên soái Ba Lan Jozef Piłsudski ủng hộ việc thành lập liên minh các quốc gia để ngăn chặn những tham vọng của đế quốc Đức và Liên Xô. Ở Ba Lan, quan niệm như vậy khá phổ biến hiện nay — Tổng thống Andrzej Duda đã nhiều lần nói về việc cần thiết phải thực hiện nó để bảo vệ các "mối đe dọa Nga", tác giả bài báo viết.

Dự tính, liên minh với tên gọi là "Intermarum" sẽ bao gồm các lãnh thổ từ biển Baltic đến Biển Đen và tập hợp các nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ. Nếu các nước tham gia đều bị ràng buộc bởi Hiệp ước hỗ trợ đối ứng, họ sẽ có thể biểu dương tính thống nhất và đưa ra tín hiệu sẵn sàng phòng thủ chung trước "xâm lược" Nga. Do đó, các quốc gia Đông Âu sẽ trong không giống như "miếng mồi ngon"  đối với Matxcơva, bài báo nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала