Thủ tướng Nga Medvedev: Chính quyền không thể chấp nhận biện pháp chống khủng hoảng nào

© Sputnik / Ekaterina Shtukina / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Nga Dmitry Medvedev
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà chức trách Nga sẽ không đối phó với khủng hoảng bằng con đường quản lý kinh tế một cách nghiêm ngặt và trở lại với kế hoạch như thời Liên Xô và không có ý định thực hiện cải cách bằng tiền của nhân dân, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Medvedev: tăng trưởng kinh tế là có thể ở mức giá dầu $40/1 thùng
Trong bài viết "Phát triển xã hội-kinh tế Liên bang Nga: Tạo ra những đà mới" cho tạp chí "Những vấn đề kinh tế", Thủ tướng Nga viết rằng khi vạch ra chính sách kinh tế của đất nước "điều quan trọng không chỉ là phải nói rõ những gì cần được thực hiện, mà cần phải nêu lên những điều chính phủ nên tránh."

"Tôi thấy có hai hạn chế cần được đặt ra khi việc thực hiện chính sách cải cách cơ cấu và tăng trưởng kinh tế: một mặt là chủ nghĩa dân túy mị dân, và mặt khác là thực hiện cải cách bằng chi phí của người dân" — ông Medvedev viết.

"Điều không thể chấp nhận trong bối cảnh hiện nay là áp dụng các quy định nghiêm ngặt cho nền kinh tế để trở lại các mô hình quy hoạch của Liên Xô. Sự cứng nhắc của mô hình Liên Xô đã khiến nó sụp đổ trong điều kiện xã hội hiện đại (hậu công nghiệp)." — Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала