NATO từ chối đề xuất của Nga về an toàn chuyến bay trên biển Baltic

© AP Photo / Hassan AmmarF-18
F-18 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Liên minh Bắc Đại Tây Dương đã gạt bỏ đề xuất của Nga về an toàn các chuyến bay trong khu vực Baltic, dự định tất cả các máy bay quân sự nên bay với bộ thu bay (transponder) ở chế độ bật tín hiệu, tờ báo The Wall Street Journal đưa tin.

NATO ở Cộng hòa Séc - Sputnik Việt Nam
The Guardian: NATO đang chơi trò nguy hiểm ở các nước vùng Baltic
Theo lời các nguồn tin công bố, đề nghị của Matxcơva sẽ không nâng cao an toàn của chuyến bay và cũng "sẽ không gây phiền hà cho các phi cơ của Nga bay trong khoảng cách nguy hiểm gần với tàu và máy bay của phương Tây ".

Tờ báo lưu ý rằng, tất cả các phi cơ NATO trong khi thực hiện sứ mệnh "tuần tra Baltic trên không" với bộ thu bay được kích hoạt. Tuy nhiên, một số quốc gia thành viên của Liên minh, chẳng hạn như Hoa Kỳ và Na Uy, có thể tiến hành các hoạt động tình báo quốc gia trong khu vực, mà không thực hiện biện pháp bảo mật này.

Đề xuất về các chuyến bay với transponder kích hoạt đã được  Nga đưa ra tại cuộc họp Hội đồng Nga — NATO hồi tháng bảy, The Wall Street Journal cho biết thêm. Ngoài ra, Matxcơva đề nghị Liên minh tổ chức cuộc gặp giữa các chuyên gia quân sự về an toàn hàng không, nhưng sáng kiến ​​này cũng đã bị từ chối.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала