Người đẹp Iran giữ chức vụ cao trong Bộ Ngoại giao Mỹ

© Ảnh : Public domainNgười đẹp Iran ở chức vụ cao trong Bộ Ngoại giao Mỹ
Người đẹp Iran ở chức vụ cao trong Bộ Ngoại giao Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nữ công dân Mỹ gốc Iran Sahar Nowrouzzadeh được bổ nhiệm làm đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Trong mấy năm qua bà Nowrouzzadeh tham gia vào các hoạt động xã hội nhằm cải thiện mối quan hệ của Mỹ với Iran.

Tuy nhiên, theo ý kiến của nhà phân tích chính trị Iran kiêm Tổng biên tập tờ báo "Iran News" Emad Abshenass, hiện nay chưa thể nói rằng, ở Mỹ xuất hiện nhóm lợi ích Iran "vận động hành lang" trong các cơ quan chính quyền Hoa Kỳ:

"Sahar Nowrouzzadeh sinh ra ở Iran, mẹ là người Iran. Khi con còn bé, gia đình này đã chuyển đến Hoa Kỳ. Dù bà Nowrouzzadeh lớn lên ở Mỹ, nhưng vẫn duy trì mối quan hệ với đồng bào. Nói chung, các gia đình gốc Iran đều gắn kết với quê hương, có truyền thống hướng về cội nguồn dân tộc của họ. Bà Nowrouzzadeh luôn luôn quan tâm đến Iran, không phải ngẫu nhiên bà đã chọn lựa chuyên ngành đào tạo đại học là "Nghiên cứu Iran và khu vực Trung Đông."

Ngay sau khi bắt đầu làm việc tại Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, bà Sahar Nowrouzzadeh đã tập trung nỗ lực để cải thiện các mối quan hệ Iran-Mỹ. Bà Sahar là một thành viên của Hội đồng Hữu nghị Iran-Mỹ cũng như Hội đồng người Mỹ gốc Iran, mà mục đích của tổ chức này là thiết lập cuộc đối thoại giữa Washington và Tehran. Thông qua các hoạt động này, bà Sahar đã trở thành một nhân vật nổi tiếng được nhiều người biết đến trong cuộc sống công chúng Mỹ.

Vì có tài ngoại giao, đàm phán, bà Nowrouzzadeh đã được mời vào thành phần phái đoàn Mỹ tham gia cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân của Iran. Cần phải lưu ý đến một thành công lớn của bà, Sahar Nowrouzzadeh đã tiến hành cuộc đàm phán với ông Hussein Fereydoon, em trai tổng thống Iran Hassan Rouhani, người đã giúp giải quyết một số mâu thuẫn giữa hai bên.

Theo ý kiến ​​của tôi, việc bổ nhiệm Sahar Nowrouzzadeh vào chức vụ cao như vậy cho thấy rằng, ban lãnh đạo Mỹ đang tìm cách tuyển dụng những chuyên gia trình độ cao có thể giúp họ tìm một ngôn ngữ chung với phía Iran và cải thiện quan hệ với Tehran.

Không có bí mật là Iran muốn để trong chính quyền Mỹ có nhóm lobby Iran vận động hành lang theo mô hình của một số nước khác. Nhưng, vận động hành lang của Israel và Ả Rập áp đặt ý chí của mình trong chính quyền Mỹ và không cho phép Iran thành lập nhóm lobby hùng mạnh của riêng mình. Tuy nhiên bây giờ, sau khi bà Sahar được bổ nhiệm vào một vị trí cao như vậy, Iran sẽ có nhiều cơ hội để ảnh hưởng đến chính sách của Mỹ. Mặc dù vẫn còn sớm để nói về nhóm lobby Iran, nhưng, đã xuất hiện nhiều khả năng thiết lập cuộc đối thoại giữa Washington  và Tehran".

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала