Việt Nam: Lần đầu công bố Sách Xanh ngoại giao

© Flickr / Maurice KoopQuốc kỳ Việt Nam
Quốc kỳ Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhiều nước trên thế giới xuất bản thường niên Sách Xanh ngoại giao. Hôm qua 22 tháng Chín lần đầu tiên Việt Nam đã cho ra mắt cuốn sách như vậy.

Sách Xanh ngoại giao của Việt Nam gồm 6 chương giới thiệu chính sách đối ngoại và những thành tựu nổi bật gần đây.

Cuốn sách không chỉ điểm lại công tác đối ngoại của Việt Nam trong năm 2015, mà còn nhìn lại cả hành trình 5 năm vừa qua, đồng thời nêu bật những nội dung cốt yếu mới về đường lối đối ngoại của Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XII, — như phát biểu của Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Lê Hoài Trung trong nghi lễ công bố Sách Xanh. 

Ông Thứ trưởng nhận xét, đây là cuốn Sách Xanh ngoại giao thứ nhất được Việt Nam ấn hành trong khi nhiều nước trên thế giới hàng năm đều xuất bản các ấn phẩm tương tự với tên gọi phổ biến là Diplomatic Bluebook, Diplomatic Whitebook hoặc Greenbook, giới thiệu về chính sách ngoại giao của đất nước và những hoạt động đối ngoại nổi bật. 

Nội dung chính của Sách Xanh là tổng quan tình hình quốc tế khu vực năm 2015; chính sách đối ngoại và những định hướng lớn cho công tác đối ngoại của CHXHCN Việt Nam; những thành tựu nổi bật trong quan hệ song phương và đa phương vì hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Được biết, Bộ Ngoại giao Việt Nam trông đợi nhận nhiều ý kiến đóng góp để tiến hành công tác đối ngoại tốt hơn cũng như tạo cơ sở cho lần xuất bản Sách Xanh Ngoại giao Việt Nam trong những năm tiếp theo. 

Nguồn: vov.vnvnexpress.netvietnamnet.vn

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала