Các chính khách Đức nối nhau đến Matxcơva làm gì?

© Sputnik / Alexey Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhPhó Thủ tướng Sigmar Gabriel, đã cùng nhóm các doanh nhân ở thăm Matxcơva hai ngày - 21 và ngày 22 tháng Chín
Phó Thủ tướng Sigmar Gabriel, đã cùng nhóm các doanh nhân ở thăm Matxcơva hai ngày - 21 và ngày 22 tháng Chín - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong cuộc phỏng vấn của Deutsche Welle, nhà khoa học chính trị người Đức Hans-Henning Schroder đã cho nhận xét về việc vì sao thời gian gần đây ngày càng có nhiều chính trị gia Đức đến Matxcơva để đàm phán.

Sigmar Gabriel - Sputnik Việt Nam
Phó Thủ tướng Đức ủng hộ loại bỏ các biện pháp trừng phạt chống Nga
Cụ thể ở đây nói về Phó Thủ tướng Sigmar Gabriel, đã cùng nhóm các doanh nhân ở thăm Matxcơva hai ngày — 21 và ngày 22 tháng Chín, rồi chuyến đi Nga của Ngoại trưởng Frank-Walter Steinmeier và Thủ tướng Bavaria Horst Zeehofeere.

Theo quan điểm nhìn của chuyên viên Schroeder, bằng chuyến thăm của mình, các chính khách Gabriel, Steinmeier đang cố gắng cải thiện quan hệ với Nga.

Ông Gabriel phấn đấu khôi phục liên hệ kinh tế, mà kết quả cuối cùng sẽ có thể là cải thiện bầu không khí chính trị. Sự kiện Tổng thống  Putin tiếp ông Gabriel chứng tỏ rằng "giai đoạn đối đầu" đã kế thúc và Matxcơva  quan tâm đến bang giao với Berlin.

Cuộc gặp với Thủ tướng Bavaria có ý nghĩa tượng trưng: Tổng thống Nga gửi  thông điệp chính trị nhất định cho bà Merkel khi hội kiến với đối thủ của bà này.

Trong đó không có cuộc gặp nào của ông Putin và chính bà Merkel. Theo lời chuyên viên Schroeder, "tình hình hiện tại không dự trù chuyến thăm của bà Merkel đến Matxcơva hay ông Putin đến Berlin".

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала