Di dân phạm luật vẫn tiếp tục bị trục xuất khỏi Nga

© Sputnik / Andrey Stenin / Chuyển đến kho ảnhDi dân phạm luật vẫn tiếp tục bị trục xuất khỏi Nga
Di dân phạm luật vẫn tiếp tục bị trục xuất khỏi Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TASHKENT (Sputnik) – Mới đây có thông tin và những lời đồn đại lan trên loạt phương tiện truyền thông cho rằng bởi cạn kiệt kinh phí nên Bộ Nội vụ Nga sẽ không trục xuất những công dân nước ngoài vi phạm Luật di trú ra khỏi LB Nga nữa. Sputnik thông báo: Tin đó không đúng sự thật.

Theo lời người đứng đầu Trung tâm thông tin-pháp lý "Di cư và Luật pháp" Gavkhar Djuraeva, các trung tâm tạm giam di dân vi phạm ở Matxcơva và khu vực tỉnh Matxcơva vẫn đang đặt trong sự quản lý thường xuyên của cơ quan chức năng. Các chuyên viên đi tới cả những thành phố khác để kiểm tra khiếu nại. Bà Djuraeva khẳng định rằng mọi điều kiện tạm giam và chế độ ăn uống trong các trung tâm này đều phù hợp với chuẩn mực.

Cảnh sát gần nghĩa trang Khovanskoye ở Matxcơva - Sputnik Việt Nam
Khoảng 50 người có thể bị trục xuất ra khỏi Nga
Bà cũng phủ nhận thông tin cho rằng trong cơ cấu Bộ Nội vụ Nga bây giờ không đủ kinh phí để trục xuất người di cư phạm luật. Theo quan điểm của bà, đang có hiện tượng những đại diện cộng đồng di dân suy đoán sự kiện theo lối đầu cơ thay vì bắt đầu quan hệ làm việc nghiêm túc.

"Chuyện ngừng trục xuất là không có thật. Mọi người trong diện này tiếp tục rời nước Nga. Tất nhiên, một bộ phận nhất định đang chờ kinh phí từ ngân sách Nhà nước. Nhưng trong năm nay các thân nhân, thành viên gia đình hoặc tổ chức từ thiện có thể tự tài trợ, nộp tiền để di dân vi phạm được nhanh chóng trở về nhà…", — bà giải thích.

Chuyên viên cũng nhấn mạnh rằng phải tạm giam di dân chờ trục xuất là do những phức tạp trong khâu tiến hành thủ tục xác nhận công dân của các cơ quan Lãnh sự. Còn có nguyên nhân chẳng kém quan trọng trong sự đình trệ là do lỗi của chính di dân, có những người trình ra giấy tờ giả mạo hoặc khai báo thông tin sai sự thật về bản thân mình.

Phát ngôn viên của Đại sứ quán Cộng hòa Tajikistan tại Nga nói với Sputnik rằng, trong 5 liên khu vực của LB Nga đang duy trì hoạt động của 42 cơ sở tạm giữ người nhập cư phạm luật và vào thời điểm này chỉ có hai cơ sở trong số đó không hoạt động.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала