KAMAZ tái định hướng xuất khẩu sang Việt Nam

© Ảnh : Dmitry KorotyshevKamAZ
KamAZ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng Giám đốc KAMAZ Sergey Kogogin cho biết những thay đổi trong chính sách xuất khẩu của tập đoàn này năm 2016.

KAMAZ - Sputnik Việt Nam
Thương hiệu KAMAZ ở Đông Nam Á: Việt Nam và xa hơn nữa
Nếu trong năm 2015, 25% xe được xuất đến những nước ngoài xa Nga còn 75% dành cung cấp cho các nước SNG, thì năm nay mọi thứ đã thay đổi: gửi đến các nước SNG 30% xe, còn các nước ngoài xa hơn nhận 70%, — ông Kogogin.

Trước đây, vị trí số 1 trong bảng xếp hạng về cung cấp là Kazakhstan, nhưng năm nay dẫn đầu là Việt Nam, còn vị trí thứ hai là Cuba.

Tập đoàn đang xem xét trở lại thị trường Việt Nam trong thời gian gần nhất. Về sản xuất thì hiện chưa cần thiết bởi Chính phủ đã thay đổi quy định lệ phí hải quan với xe thành phẩm hoàn chỉnh và bộ phụ tùng. Hóa ra là xuất xe nguyên chiếc thành phẩm thu lãi nhiều hơn là sản xuất tại chỗ.  Nhưng nhà máy tại Việt Nam vẫn được bảo tồn, tiếp tục làm việc ổn định và có lợi nhuận. Hiện tại về chủ yếu xí nghiệp tham gia sửa chữa ô tô và các thiết bị khai thác mỏ. KAMAZ là cổ đông lớn nhất của nhà máy này. Ngay sau khi Chính phủ Nga và Việt Nam ký kết thỏa thuận về Khu vực Thương mại tự do, tập đoàn sẽ có cơ hội khôi phục dây chuyền chế tạo xe và thiết bị, —  ông Kogogin giải thích.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала