Nhà bình luận NI chỉ trích Washington Post vì những bài báo về LB Nga và Hoa Kỳ ở Syria

© Sputnik / Dmitriy VinogradovChiến đấu cơ của Nga cất cánh từ sân bay Hmeymim, Syria.
Chiến đấu cơ của Nga cất cánh từ sân bay Hmeymim, Syria. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Báo Mỹ The Washington Post thường xuyên chỉ trích nhiều chính trị gia vì quan điểm về Syria và thỏa hiệp với Liên bang Nga, nhưng nó đã không đánh giá đúng tình hình thực tế trong nước, như bình luận viên Paul Pillar của The National Interest nhận xét.

Aleppo, Syria - Sputnik Việt Nam
Nhà khoa học chính trị Mỹ giải thích lý do tại sao Hoa Kỳ cần phải "nhường" Syria cho Nga
Căn cứ vào những bài báo của ấn bản vẫn không thể hiểu Hoa Kỳ nên hành động như thế nào, ngoài việc cần sử dụng lực lượng quân sự lớn hơn nữa.

Nhà phân tích Jackson Diehl của The Washington Post trong bài viết gần đây đã khuyên Tổng thống Mỹ nên lấy ông Putin làm gương và khiển trách ông Obama trong việc từ bỏ sự can thiệp vào Syria. Tác giả The Washington Post có "thái độ sơ khai về cuộc nội chiến ở Syria", dựa theo nguyên tắc "kẻ nào mạnh hơn", bình luận viên NI lưu ý.

Diehl giả định, chiến dịch của Matxcơva ở Syria làm cho "Obama trở thành bên thất trận", và "chiến thắng ở phía Liên bang Nga, Iran và chế độ Assad" gây thiệt hại cho Hoa Kỳ. Diehl lo lắng rằng, "thỏa thuận ngừng bắn gần đây" đã mang lại cho Tổng thống Putin tất cả mọi thứ ông muốn đạt được ở Syria" và Washington sẽ đáp ứng mọi yêu cầu của Liên bang Nga "chiến đấu với" bọn khủng bố "chứ không phải với chế độ Assad".

Trong khi đó, những kẻ khủng bố ở Syria thực sự đang tồn tại, và "điều này sẽ gây ra mối lo ngại lớn cho Hoa Kỳ, chứ không phải là cuộc giằng co với ông Putin", bình luận viên NI kết luận.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала