Khi Hoa Kỳ “bị xúc phạm” vì Nga ngăn cản khôi phục trật tự thế giới theo ý riêng

© AP Photo / Susan WalshQuốc hội Mỹ
Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Bất kể thực tế là chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ do Tổng thống phân định, tác động vào đây còn có ảnh hưởng từ cái gọi là "đảng chiến tranh", mà chủ chốt là các đại diện Lầu Năm Góc, Bộ Ngoại giao, Quốc hội và các phương tiện truyền thông.

Binh sĩ Mỹ - Sputnik Việt Nam
The Nation: Hoa Kỳ đổ thêm dầu vào lửa cuộc chiến tranh lạnh mới với Nga
Chính "đảng chiến tranh" này ngăn cản việc thiết lập hợp tác giữa Washington và Matxcơva, mặc dù điều đó nằm trong khu vực lợi ích của nước Mỹ. Đó là nhận định của ông Steven Cohen, Biên tập viên trọng trách từ "The Nation". 

Theo nhãn quan của ông, Hoa Kỳ không thể làm việc trong sự phối hợp với Liên bang Nga là bởi "trong tất cả các nhà lãnh đạo nước ngoài duy nhất chỉ có Tổng thống Vladimir Putin dám chống lại trật tự thế giới phi bảo thủ mà Hoa Kỳ cố sức thiết lập".

"Hơn thế nữa, 20 năm sau sự sụp đổ của Liên Xô, Liên bang Nga đã giành lại vị thế của một đại cường quốc trên trường quốc tế, điều đó mâu thuẫn và thậm chí có phần xúc phạm đến những nỗ lực của Hoa Kỳ nhằm lập ra một trật tự thế giới theo ý riêng", — chuyên viên Cohen viết.

Kremlin - Sputnik Việt Nam
Die Welt mô tả sự trở lại của Nga lên vũ đài quốc tế
Cũng chính điều này ngăn cản lập lại hòa bình ở Ukraina, đất nước đã thành "tâm điểm của cuộc Chiến tranh Lạnh mới". Các Chính phủ châu Âu giờ đây đã mệt mỏi bởi Poroshenko không thực hiện Thoả thuận Minsk.

"Đề án Ukraina" phá vỡ liên hệ lịch sử của Liên bang Nga với Ukraina cũng đã hoạch định ở Washington. Và chính vì thế ở đây, ở Washington, chúng ta đang chứng kiến ​​những cố gắng cuối cùng để cứu vãn cả cá nhân Poroshenko lẫn đề án này nói chung" — chuyên viên Cohen kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала