Bộ Ngoại giao Nga nói về cáo buộc “can thiệp vào bầu cử Mỹ”: Cấp độ mới của sự phi lý

© AFP 2023 / Alexander NemenovBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Tuyên bố của thủ trưởng Tình báo quốc gia Hoa Kỳ James Clappe - về khả năng can thiệp của Matxcơva vào chiến dịch vận động bầu cử tại Hoa Kỳ - là cấp độ mới của sự phi lý. Đó là nhận định của Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov.

Hillary Clinton - Sputnik Việt Nam
Hillary Clinton cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ
Trước đó, Giám đốc Tình báo Mỹ cho rằng lịch sử những toan tính và nỗ lực của Matxcơva để can thiệp vào bầu cử tại Hoa Kỳ đã bắt đầu ngay từ năm 1960. Theo Clappe, ở "Nga có truyền thống can thiệp vào bầu cử, kể cả bầu cử ở chính nước mình cũng như bầu cử của các nước khác".

"Đây không phải lần thứ nhất chúng ta đối mặt với loại tuyên bố như vậy, nhưng có lẽ lần đầu tiên phía Mỹ vơ tất cả thành thành một đống chủ đề hỗn hợp, cả cuộc bỏ phiếu gần đây bầu Duma Quốc gia Nga và cuộc bầu cử Tổng thống sắp diễn ra ở nước Mỹ. Quả là cấp độ mới của sự phi lý", — ông Ryabkov nhấn mạnh.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga lấy làm ngạc nhiên trước "những luận điệu ngang ngạnh dai dẳng như vậy nói về sự can thiệp nào đó từ phía chúng tôi, như tuyên bố của những nhân vật mà chính họ suốt trong nhiều thập kỷ nay cả trực tiếp và gián tiếp liên tục can thiệp vào công việc của những quốc gia khác".

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала