Người đứng đầu Transnistria nói về khẳ năng nước Cộng hòa sáp nhập với Nga

© Sputnik / Sergey Mamontov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Transnistria Evgeny Shevchuk và Dmitry Rogozin
Tổng thống Transnistria Evgeny Shevchuk và Dmitry Rogozin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tình hình sáp nhập Transnistria với Liên bang Nga phụ thuộc vào khả năng của nước Nga, - Tổng thống Transnistria Evgeny Shevchuk tuyên bố tại cuộc họp báo tại hãng truyền thông MIA "Nước Nga ngày nay".

Tiraspol - Sputnik Việt Nam
Khu vực Pridnestrovie bắt đầu thực thi luật pháp phù hợp với LB Nga
"Giải pháp cho vấn đề này nằm trong bình diện chính trị, trong bình diện các cơ quan có thẩm quyền thông qua quyết định chính trị. Chúng tôi, những người Transnistria, đã thực hiện quyết định thông qua cuộc trưng cầu. Nó rõ ràng, minh bạch, công khai. Kết quả cuộc trưng cầu, như quí vị biết, đã được Duma Quốc gia Nga xem xét và thậm chí thông qua tuyên bố phù hợp xác nhận các thủ tục là minh bạch và người dân tự nguyện tham gia trưng cầu ý dân," — ông Evgeny Shevchuk nói khi trả lời câu hỏi về hy vọng của người Transnistria sáp nhập với Nga.

"Chúng tôi hiểu rằng chuyển động này có thể lẫn nhau, bởi vì có tình hình khu vực chung. Ở đây, Transnistria nỗ lực xích lại gần, nhưng điều đó còn phụ thuộc vào khả năng của nước Nga, chúng tôi cũng cân nhắc những đặc điểm này," — ông nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала