Hoa Kỳ sẽ không công bố dữ liệu về cuộc không kích đoàn xe ở Syria

© REUTERS / Ammar Abdullahđoàn xe nhân đạo của Liên Hợp Quốc ở vùng ngoại ô phía tây-nam Aleppo
đoàn xe nhân đạo của Liên Hợp Quốc ở vùng ngoại ô phía tây-nam Aleppo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Hoa Kỳ có bằng chứng cho thấy đã có những cuộc không kích nhắm vào đoàn xe nhân đạo của Liên Hợp Quốc tại Syria, - như tuyên bố của một quan chức cấp cao trong Nhà Trắng.

"Tất nhiên, chúng tôi có dữ liệu tình báo, nhưng chúng tôi sẽ không nói ra những tư liệu này với báo chí", — nguồn cung cấp tin cho biết.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Ông Lavrov giải thích vì sao Không quân Syria không thể bắn phá đoàn xe nhân đạo LHQ
Một quan chức Chính phủ nhắc rằng xuất phát từ những dữ liệu của họ, Hoa Kỳ đi tới kết luận rằng cuộc không kích do máy bay Nga, hoặc máy bay Syria thực hiện.

Hơn thế nữa, Hoa Kỳ cho rằng Nga phải chịu trách nhiệm về cuộc tấn công vào đội quân Syria ở Aleppo, —  nguồn tin tuyên bố.

"Kiểu tấn công này không nên diễn ra khi đã có lệnh chấm dứt chiến sự, bất chấp là quả thực do Nga tiến hành hay không… Chúng tôi cho rằng Nga cần chịu trách nhiệm về hành động này, ngay cả khi đó là do lực lượng chính phủ Syria gây ra", —  người cung cấp tin nói.

Trước đó, ban chỉ huy quân đội Syria công bố về việc bắt đầu chiến dịch ở địa bàn phía đông Aleppo do bọn khủng bố chiếm giữ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала