Bộ Ngoại giao Mỹ chậm chân hơn báo chí khi công bố thỏa thuận với Nga về Syria

© AP Photo / Luis M. AlvarezBộ Ngoại giao Hoa Kỳ
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) – Theo sau hãng tin AP, Bộ Ngoại giao Mỹ công bố trên trang web của cơ quan này văn bản thỏa thuận giữa LB Nga và Hoa Kỳ về giải pháp cho Syria.

Chiến đấu cơ của Nga cất cánh từ sân bay Hmeymim, Syria. - Sputnik Việt Nam
Nhà bình luận NI chỉ trích Washington Post vì những bài báo về LB Nga và Hoa Kỳ ở Syria
Những nỗ lực chung nhằm mục đích "giảm bạo lực ở Syria, khôi phục lối truy cập nhân đạo và đấu tranh chống khủng bố", — cơ quan đối ngoại Mỹ cho biết.

Các nỗ lực trước đó ở Geneva đã dẫn tới việc thiết lập chế độ ngừng hoạt động chiến sự từ ngày 09 tháng Chín ở Syria. Nga và Hoa Kỳ đã hoạch định được gói các thỏa thuận. Cho đến trước ngày hôm nay, những văn kiện đó vẫn thuộc loại "Mật". Nga nhiều lần kêu gọi đưa tài liệu ra công khai,  nhưng phía Hoa Kỳ từ chối. Tuy nhiên ngày thứ Năm hãng AP đăng tải văn bản tài liệu, được cho là thỏa thuận giữa Hoa Kỳ và LB Nga về ngừng bắn ở Syria.

Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova sau đó cho Sputnik  biết rằng tài liệu này là một trong năm văn bản tạo nên gói thỏa thuận của Nga và Hoa Kỳ. Theo lời bà, "thật kỳ quặc là văn kiện đã ra trước công luận theo kiểu đó", dưới dạng rò rỉ trong các phương tiện truyền thông, nhưng mặt khác đó cũng là "phong cách quen thuộc của đồng nghiệp Mỹ của chúng tôi".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала