Nguồn tin: Cố vấn Trump có khả năng liên quan với các quan chức Nga

© REUTERS / Brian Snyder Donald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tình báo Mỹ điều tra sự liên kết có thể của ông Carter Page - cố vấn của ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump, với các quan chức cấp cao của Nga, cổng thông tin Yahoo trích dẫn nguồn tin riêng của mình cho biết.

Câu chuyện ở đây nói về doanh nhân Mỹ Paige Carter, là cố vấn của ông Trump về chính sách đối ngoại.

Theo cổng thông tin, ông Paige có khả năng liên lạc cá nhân với các quan chức cấp cao của Nga. Đặc biệt, họ thảo luận về việc bãi bỏ các biện pháp trừng phạt kinh tế chống Nga trong trường hợp Trump thắng cử tổng thống.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Ông Trump bác bỏ ý kiến cho rằng Nga cố gắng gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử ở Mỹ

Các phương tiện truyền thông lên tiếng giả định rằng Nga muốn ảnh hưởng đến kết quả bầu cử tại Hoa Kỳ. Đồng thời, các quan chức, kể cả Tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng không có kết luận cuối cùng trong lĩnh vực này.

Trước đó, Trump đã nhiều lần tuyên bố rằng ông có ý định "thiết lập quan hệ" với Tổng thống Liên bang Nga, vì cho rằng hai nước có thể hợp tác với nhau một cách hiệu quả hơn để đối phó với các đe dọa toàn cầu, kể cả khủng bố.

Cách tiếp cận này gây ra sự chỉ trích mạnh mẽ từ phía Hillary Clinton và đảng Dân chủ, mà thậm chí còn tuyên bố rằng chính quyền Nga bị cáo buộc ủng hộ đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử. Moskva kiên quyết bác bỏ cáo buộc về bất kỳ mọi can thiệp vào chiến dịch tranh cử tại Hoa Kỳ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала