Nga yêu cầu trình loại đạn đã bắn vào đoàn xe viện trợ nhân đạo ở Syria

© REUTERS / Ammar AbdullahChiếc xe tải chở hàng viện trợ nhân đạo trúng đạn trong khu vực Orum- al-Kubra ở ngoại ô phía tây Aleppo
Chiếc xe tải chở hàng viện trợ nhân đạo trúng đạn trong khu vực Orum- al-Kubra ở ngoại ô phía tây Aleppo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Nhằm điều tra khách quan vụ đoàn xe nhân đạo ở Syria, cần đưa ra loại đạn đã bắn trúng xe, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết.

"Bây giờ cần phải tiến hành điều tra. Có lẽ cách dễ nhất và các bước cần thiết đầu tiên cần làm là trình ra loại đạn đã bắn vào đoàn xe này. Thoạt tiên có thông tin là đạn pháo, nhưng rồi thông tin này nhanh chóng biến mất. Sau đó lại bắt đầu đề cập đến máy bay trực thăng. Tôi nghĩ rằng cứ dựa vào đạn là có thể hiểu được tất cả.

Cũng như trong bất kỳ mọi tình huống khác, đó là điều sơ đẳng và cần làm trong giai đoạn điều tra đầu tiên. Tiện thể xin nói thêm là những người điều tra vụ tai nạn "Boeing" của Malaysia tại Donbass cũng không làm điều này. Vì vậy hôm nay tôi không hề nghe bất cứ ai lên tiếng ủng hộ những cáo buộc mà báo chí địa phương nêu lên để chống chúng tôi hoặc chống các lực lượng không quân Syria" — ông Lavrov nói.

Đêm rạng ngày thứ Ba đoàn xe kết hợp của tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Arab Syria (SAKP) và các tổ chức nhân đạo của Liên Hợp Quốc bị bắn trong khu vực Urum al-Kubra, phía tây bắc thành phố Aleppo. Đoàn xe gồm 31 xe tải và xe chở hàng cứu trợ cho 78.000 người.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала