Thượng nghị sĩ Mỹ: Nga là lực lượng hiệu quả duy nhất ở Syria

© Press-service of the Russian Ministry of Defence / Chuyển đến kho ảnhMáy bay Nga tại sân bay "Hmeymim" ở Syria
Máy bay Nga tại sân bay Hmeymim ở Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga đã giáng cho «Nhà nước Hồi giáo» (tổ chức bị cấm ở Nga) nhiều đòn gây thiệt hại nghiêm trọng hơn là hoạt động của liên quân thiếu kiên quyết của Mỹ, - đó là nhận xét của Thượng nghị sĩ bang Virginia Richard Black.

Thượng nghị sĩ nêu bình luận về tình hình lệnh ngừng bắn bị đổ vỡ tại Syria ngay sau khi Nga và Hoa Kỳ ký kết thỏa thuận giải quyết xung đột ở quốc gia này.

«Tôi biết rằng thoạt đầu tất cả đều hy vọng vào thành công của thỏa thuận. Tôi biết rằng người Syria đã phấn khởi và người Nga cũng thế. Nhưng chẳng mấy chốc ngay khi thỏa thuận có hiệu lực, Hoa Kỳ đã bắt đầu bắn phá rất dữ dội vào quân đội Syria ở tỉnh Deir ez-Zor… Chúng ta biết giáng đòn vào đâu.  Chúng ta đã giết chết 62 binh sĩ Syria, những con người can đảm và vô tội. Bằng cách nào đó, rồi chúng ta chỉ đơn giản là phẩy tay…», — Thượng nghị sĩ Black nói.

Thượng nghị sĩ nhận xét rằng tại phiên điều trần của Ủy ban Đối ngoại Thượng viện đã có vẻ choáng váng khi nghe đề xuất của ông về áp đặt vùng cấm bay trên Syria.

Theo lời ông này, nếu Washington đạt tới sáng kiến ​​đó, thì cũng chỉ áp dụng cho lực lượng Nga và Syria, chứ không phải là Hoa Kỳ.

Black cũng lưu ý rằng trong cuộc đấu tranh chống các chiến binh IS, Washington đang bộc lộ sự dao động không nhất quán.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала