Các nhà đầu tư nước ngoài khao khát trở lại thị trường Nga

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnh̉Sở giao dịch chứng khoán
̉Sở giao dịch chứng khoán - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Tài chính Nga đã phát hành 1,25 tỷ USD trái phiếu châu Âu kỳ hạn 10 năm vào thời điểm cầu vượt gấp sáu lần cung trên thị trường, - Die Presse của Áo viết.

Tháng 5 năm 2016, Nga công bố thu hút 1,75 tỷ USD từ thị trường vốn vào lúc các nhà đầu tư nước ngoài bị Mỹ gây áp lực nên né tránh eurobond của Nga. Tuy nhiên, tâm trạng của các nhà đầu tư trước thị trường tín dụng Nga đã cải thiện rõ rệt — bằng chứng là nhu cầu với đợt phát hành mới đây tăng vượt quá 7,5 tỷ USD, — tác giả bài báo cho biết.

Tỷ phú - Sputnik Việt Nam
Bloomberg: Các nhà đầu tư đã tính đúng khi bỏ vốn vào Nga

"Ham muốn với trái phiếu Nga đã trở lại mức độ không diễn ra trong thời gian dài," — ấn bản Áo trích lời ông v Blazej Dankovskiy, người phụ trách các thị trường nợ vốn Nga và Kazakhstan tại Citigroup ở London.

Trong những năm gần đây, người ta ngày càng nói nhiều rằng Nga đang trên đà ổn định sau hai năm suy thoái. Ngay cả cơ quan đánh giá quốc tế S&P cũng khẳng định xếp hạng tín dụng chủ quyền của đất nước đã cải thiện dự đoán từ tiêu cực lên mức ổn định, — tác giả kết thúc bài báo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала