Thuốc trị cúm có thể ngăn chặn di căn ung thư

© FotoliaUng thư không phải bản cáo trạng
Ung thư không phải bản cáo trạng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà khoa học từ Nga và Canada đã phát hiện ra lý do và cách tế bào ung thư đôi khi "thoát" khỏi khối u để biến thành di căn. Họ cũng tìm thấy phương pháp tiềm năng "ngăn chặn" di căn lan rộng với sự hỗ trợ của thuốc chống cúm, theo bài báo đăng trên Oncotarget Journal.

"Chúng tôi thấy rằng khi điều chỉnh tổng lượng axit sialic trên bề mặt các tế bào ung thư và làm thay đổi tỷ lệ các tế bào liên kết phân tử của nó thì có thể đạt được hoặc sự kết dính tế bào, hoặc ngăn chặn quá trình này. Khi điều trị bệnh ung thư, cần phải tăng cường sự kết dính các tế bào, ngăn ngừa sự hình thành di căn,"- ông Roman Akashi từ Viện sinh hóa hữu cơ, thuộc viện Hàn lâm khoa học Moskva nói.

Mùi tây và rau thì - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học Nga dùng mùi tây và rau thì là chế thuốc chống ung thư

Để làm được điều này, các nhà nghiên cứu sử dụng Oseltamivir, thành phần chính thuốc chống cúm phổ biến "Tamiflu".

Các nhà khoa học đã cấy vào những con chuột thí nghiệm tế bào ung thư vú khó chữa nhất. Động vật gặm nhấm được tiêm oseltamivir đã không bị các khối u thứ cấp, điều đó chứng minh rằng kỹ thuật ức chế di căn như vậy có tác dụng trong trường hợp này, và các nhà khoa học hy vọng sẽ giúp chống các bệnh ung thư khác.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала