Hitler là «con nghiện» nặng

© Flickr / TallapragadaAdolf HItler
Adolf HItler - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Năm 1940 Adolf Hitler chiếm được nước Pháp là nhờ ma tuý. Trong cuộc phỏng vấn của The Guardian, nhà văn Đức Norman Oehler nêu ra tuyên bố như vậy. Ông là tác giả cuốn sách «The Total Rush» nói về việc đội ngũ binh sĩ Đức Quốc xã sử dụng cocaine, heroin, morphine, và methamphetamine như thế nào.

Theo lời Oehler, methamphetamine do công ty dược phẩm Đức Temmler Werke bào chế, được sử dụng đặc biệt phổ biến trong quân đội Đức. Theo quan điểm của các chuyên viên y tế, methamphetamine là phương tiện tuyệt vời cho những binh lính kiệt sức hoặc bị thương. Trong cuộc xâm nhập vào nước Pháp các binh lính phát-xít Đức đều cần uống mỗi ngày 1 viên thuốc này, cũng như 3-4 viên vào ban đêm. Như khẳng định của nhà văn Norman Oehler, chính nhờ tác dụng của methamphetamine mà lính Đức có thể đánh chiếm Pháp. Methamphetamine được bổ sung cả vào bánh kẹo và đồ ngọt. Nhà sản xuất sôcôla chứa chất ma tuý còn khuyên các phụ nữ nên dùng nó trước khi làm việc để hoàn thành mọi thứ nhanh chóng đến mức tối đa.

Adolf Hitler - Sputnik Việt Nam
Giả thiết: Hitler đã chết. Nhưng không phải vào năm 1945, và không phải ở Berlin

Tác giả cuốn sách nhấn mạnh rằng ông không chống ma túy và bản thân Hitler. Khi thủ lĩnh Đức Quốc xã đổ bệnh vào năm 1941, bác sĩ riêng của ông ta là Theodor Morell Gilbert bắt đầu cho Hitler dùng Eukodal (oxycodone). Chất này gây hưng phấn mãnh liệt và có tác dụng giảm đau nhanh chóng. Sau đó, Hitler bắt đầu nhận 2 mũi tiêm thuốc mỗi ngày, cũng như dùng kết hợp oxycodone với cocaine liều cao, ban đầu chỉ nhằm giảm cơn đau trong tai. Vào những ngày cuối đời Quốc trưởng phát-xít đã là một cá nhân nghiện ma túy hoàn toàn, — nhà văn Oehler kết luận.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала