Trump và Clinton bộc lộ vô số lỗi phát ngôn

© Evan VucciDonald Trump và Hillary Clinton
Donald Trump và Hillary Clinton - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Các chuyên gia kiểm tra tính chất trung thực trong phát biểu của các ứng viên Tổng thống đã thấy rằng Donald Trump và Hillary Clinton nói vô số điều không chính xác và gian dối trực tiếp trong cuộc tranh biện trên truyền hình, tổ chức hôm thứ Hai.

Chẳng hạn, Trump tuyên bố rằng ngay từ đầu đã chống lại cuộc chiến tranh ở Iraq, như vậy trái với phát ngôn của chính ông ta vào năm 2003. Ngoài ra, Trump nói rằng Clinton «đã chiến đấu với IS cả đời»  trong khi nhóm khủng bố «Nhà nước Hồi giáo» (bị cấm ở Nga) xuất hiện ở Iraq khá muộn về sau như là chi nhánh của bọn khủng bố «al-Qaeda» đã bị đánh bại và tái xuất, chiếm phần lớn lãnh thổ Iraq và Syria vào năm 2014, khi Hillary Clinton không còn giữ cương vị Ngoại trưởng Hoa Kỳ.

Donald Trump và Hillary Clinton - Sputnik Việt Nam
Ông Trump vạch ra sai lầm lớn nhất của bà Clinton trong suốt cuộc chạy đua tổng thống

Clinton cáo buộc Nga trong vụ bẻ mã khoá điện tử của đảng Dân chủ Mỹ. Nhưng về vấn đề này báo The New York Times lưu ý rằng chính giới Hoa Kỳ không gọi Nga là bên phải chịu trách nhiệm về vụ rò rỉ dữ liệu. Bà Clinton cũng tuyên bố rằng Hoa Kỳ «có nhiều khả năng hơn» Nga trong lĩnh vực này, nhưng không củng cố luận đề của mình bằng chứng cớ sự kiện.

Hillary Clinton cũng tuyên bố, Trump cho rằng biến đổi khí hậu là «thứ do người Trung Quốc nghĩ ra». Còn bản thân Trump khẳng định ông ta chưa bao giờ phát biểu như vậy. Tuy nhiên, trên Twitter năm 2012 Trump đã viết như sau: «Khái niệm về hiện tượng nóng lên toàn cầu là do người Trung Quốc tạo dựng và dành cho người Trung Quốc, hòng kích động để nền sản xuất Mỹ không còn sức cạnh tranh».

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала